DaVinciAudio: Nét phóng tác lên bức họa hi-end

DaVinciAudio: Nét phóng tác lên bức họa hi-end

Không ngẫu nhiên mà những chiếc máy quay đĩa của Thụy Sĩ lại được đặt tên DaVinci. Ngay cả khi chúng chưa cất tiếng hát cũng đủ khiến người ta phải rung động bởi những đường nét thiết kế quá quyến rũ. Cùng Stereo khám phá mâm đĩa nhựa DaVinci In UniSon MK II đầu tiên tại Việt Nam.

“Nếu bạn không yêu thích âm nhạc – Nếu bạn không trông ngóng những buổi hòa nhạc – Nếu bạn chỉ để ý đến công nghệ – Thì DaVinci không phải là sản phẩm mà bạn cần. Sở hữu một hệ thống hi-fi là một trong những cách thưởng thức âm nhạc ở nhà, song ngày nay, người ta nghe hệ thống nhiều hơn là nghe NHẠC. Tôi khuyên các bạn, hãy đi nghe hòa nhạc thường xuyên, càng nhiều càng tốt”.

Những dòng “tâm thư” của nhà sáng lập DaVinciAudio, ông Peter Brem (thật đáng tiếc khi ông đã về nước Chúa vào năm 2013) cho thấy một tư tưởng đượm tính nhân văn và giàu tình yêu nghệ thuật từ một nhà sản xuất thiết bị audio. Không cần đến những mỹ từ, nhưng triết lý về âm nhạc của Peter Brem đã thấm đẫm trong từng sản phẩm của DaVinci khiến những ai từng một lần nghe âm nhạc từ các thiết bị của họ đều “ám ảnh”.

DaVinciAudio: Nét phóng tác lên bức họa hi-end

Rất nhiều “audiophiles” mặc dù sở hữu những hệ thống “khủng”, nhưng cũng chỉ có dăm ba đĩa nhạc thử máy, và nghe đi nghe lại để bắt lỗi của bộ dàn. Từ đó, tìm cách nâng cấp dàn máy. Đáng tiếc thay, lối nghe ấy không có mối liên quan nào tới âm nhạc.

Cần lưu ý rằng, việc “tái tạo” âm thanh của các hệ thống hi-fi toàn khác với việc “tạo ra âm nhạc” của người nhạc công. Để tái tạo một màn trình diễn nhạc sống ở phòng nghe gia đình là điều bất khả thi. Do vậy mà DaVinci đã tìm ra điểm chung giữa việc tái tạo và trình diễn nhạc sống để ứng dụng vào sản phẩm. Nói một cách khác, DaVinci phải lựa chọn những gì họ muốn đưa vào chuỗi tái tạo âm thanh.

Nhà sản xuất biết rất rõ họ không thể tái tạo được âm thanh như thực mà chỉ có thể nhặt ra những yếu tố quan trọng nhất và hướng sản phẩm của họ tới đó. Peter Brem cho rằng, chỉ có một điểm chung duy nhất giữa 2 phong cách tái tạo và trình diễn thực, đó chính là CẢM XÚC. Hẳn nhiên, mỗi người sẽ có những rung động khác nhau. Song họ chỉ thực sự rung động khi nghe NHẠC.

DaVinciAudio: Nét phóng tác lên bức họa hi-end

Được biết đến như một trong những thương hiệu chế tác mâm quay đĩa hi-end hàng đầu thế giới, DaVincisở hữu những thiết bị có chất âm trong trẻo và độc đáo. Mặt khác, những thiết bị của DaVinci được sản xuất ra mà không chịu sức ép về kinh phí, chỉ chịu một áp lực duy nhất là làm sao có được nhạc tính cao với nhiều chi tiết phức tạp để tạo nên một tổng thể âm nhạc tự nhiên.

Dưới đây là một số hình ảnh thực của mâm đĩa hi-end DaVinci đầu tiên tại Việt Nam, model In UniSon MK II. Phiên bản được đặt hàng riêng với lớp mạ vàng cho nhiều chi tiết trên thân máy tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng.

DaVinciAudio: Nét phóng tác lên bức họa hi-end
DaVinciAudio: Nét phóng tác lên bức họa hi-end
DaVinciAudio: Nét phóng tác lên bức họa hi-end
DaVinciAudio: Nét phóng tác lên bức họa hi-end
DaVinciAudio: Nét phóng tác lên bức họa hi-end
DaVinciAudio: Nét phóng tác lên bức họa hi-end
DaVinciAudio: Nét phóng tác lên bức họa hi-end

Chia sẻ tin tức này!