HARMAN

Harman Kardon (theo kiểu harman / kardon) là một bộ phận của Harman International Industries, công ty con của Samsung Electronics và sản xuất thiết bị âm thanh gia đình và ô tô. Đó là bộ phận ban đầu của nó, được thành lập vào năm 1953 bởi Sidney Harman và Bernard Kardon.

THE MAN YOU WERE

Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.

TÌNH KHÚC BUỒN

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

LADY

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HẠNH PHÚC MANG THEO

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

CÔ LÁNG GIỀNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HÀN MẶC TỬ

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

MỘT THỜI ĐÃ XA

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

EVERYTHING MUST CHANGE

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HARMAN

 

web: https://www.harmankardon.com/

video:  https://www.youtube.com/watch?v=xIdezyGBm8I

catalog:  https://www.1000ordi.ch/harman-kardon-hkts-9bq-hkts%209bq-54833_en.pdf

Lịch sử

Đầu những năm 1950, Sidney Harman là tổng giám đốc của Công ty David Bogen, một nhà sản xuất hệ thống địa chỉ công cộng vào thời điểm đó. Bernard Kardon là kỹ sư trưởng tại Bogen. Do những thay đổi về quản lý tại Bogen vào đầu những năm 1950, cả hai đều từ chức. Với khoản đầu tư $ 5,000, Sidney Harman và Bernard Kardon thành lập Công ty Harman Kardon vào năm 1953.

Vào những năm 1950, Harman Kardon đã thiết kế một số sản phẩm âm thanh trung thực đầu tiên cho vay để bắt đầu kinh doanh có độ trung thực cao. Bộ thu tích hợp (với bộ chỉnh, bộ khuếch đại và bộ khuếch đại công suất) là một ý tưởng để giới thiệu và cung cấp hiệu suất độ trung thực cao trong một thiết bị duy nhất. Tuy nhiên, các thiết bị thu tín hiệu trung thực tích hợp không phải là mới – Scott Radio Laboratories đã sản xuất các mặt hàng này vào cuối những năm 1930. Sản phẩm đầu tiên của công ty là bộ dò sóng FM.

Một năm sau khi thành lập, vào năm 1954, Harman Kardon giới thiệu thiết bị thu nhỏ gọn có độ trung thực cao, Festival D1000. D1000 là một trong những máy thu Hi-Fi nhỏ gọn AM / FM đầu tiên trên thế giới và là tiền thân của các máy thu tích hợp ngày nay. Đơn vị mono này nhằm mục đích giới thiệu người tiêu dùng phi kỹ thuật đến độ trung thực cao và kết hợp nhiều tính năng quen thuộc như bộ chỉnh, bộ phận điều khiển thành phần và bộ khuếch đại trong một khung. Hình dạng, chức năng hình dạng và kích thước của D1000 là tiền thân của bộ thu tích hợp hiện đại. Thiết bị Hi-Fi sớm Harman Kardon có thể được xác định bằng một thiết kế đặc biệt của một khung bằng đồng mạ với một bảng màu đồng và đen cho các tấm và thùng.

Đến năm 1956, Bernard Kardon quyết định nghỉ hưu và bán quyền lợi của mình cho công ty Sidney Harman. Là người đứng đầu duy nhất của Harman Kardon, Harman tiếp tục làm cho công ty trở thành nhà lãnh đạo kỹ thuật trong các sản phẩm Hi-Fi. Sidney Harman sẽ đổi tên công ty thành Harman International, nhưng các máy thu, bộ thu và bộ khuếch đại vẫn mang nhãn hiệu Harman Kardon. Các sản phẩm tiếp tục được mang nhãn hiệu Harman Kardon cho đến ngày nay.

Năm 1958, Harman Kardon giới thiệu một trong những máy thu âm stereo đầu tiên, Liên hoan TA230, một lần nữa nhắm vào những người dùng phi kỹ thuật với mục đích tạo ra âm thanh nổi có độ trung thực cao. Âm thanh stereo đạt được bằng cách sử dụng một kênh từ băng tần AM và một kênh từ băng tần FM. Hình thức đầu tiên của tiếp nhận âm thanh nổi được gọi là âm thanh stereo simulcast. Các tín hiệu phát sóng FM sớm không có tín hiệu sóng mang âm thanh nổi (phi công) mang các kênh âm thanh bên trái và phải. Sau khi thiết lập tiêu chuẩn tín hiệu âm thanh nổi, một mạch đa âm thanh stereo được kết nối với hoặc được tích hợp vào đầu thu được sử dụng để giải mã tín hiệu âm thanh nổi. (Thiết bị thu tín hiệu FM Multiplex Stereo đầu tiên thực sự được bán bởi H.H Scottin 1961 với sự ra đời của bộ điều chỉnh Model 350.

Năm 1959, Harman Kardon tiếp thị Citation II, một bộ khuếch đại ống âm thanh nổi siêu đầu tiên. Được thiết kế bởi Stewart Hegeman, nó có đầu ra 60 watt / kênh với tần số đáp ứng 18-60.000 Hz ở công suất 20 watt. Công ty đã quảng bá triết lý thiết kế âm thanh có độ trung thực cao bằng các bộ khuếch đại cung cấp băng thông âm thanh rộng nhất có thể. Mặc dù phạm vi nghe âm thanh cao nhất của con người là khoảng 20.000 Hz, nhưng âm thanh đầy đủ vượt xa với âm điệu và âm bội có thể vượt ra ngoài phạm vi thính giác của tai người. Các sóng hài này tương tác với các tần số khác để tạo ra âm thanh hoặc nhiễu thứ cấp nghe được. Harman Kardon đã quảng bá thiết kế trong các tạp chí âm thanh và tài liệu quảng cáo sản phẩm.

Năm 1969 Harman mua nhà sản xuất loa chính JBL. Năm 1970 Harman tiếp thị sàn thu âm cassette âm thanh nổi đầu tiên với giảm nhiễu Dolby B, mẫu CAD5. Hệ thống giảm tiếng ồn Dolby giảm đáng kể tiếng ồn do chiều rộng rãnh hẹp và tốc độ băng chậm của băng cassette, cho phép sàn cassette trở thành sản phẩm có độ trung thực cao.

Mục tiêu thiết kế của Harman Kardon là có chất lượng thiết kế cao nhất có thể cho giá cả, hơn là các tính năng không cần thiết. Dòng sản phẩm Harman Kardon 330 series (330, 330A, B và C) từ năm 1968-1979 là một ví dụ về triết lý thiết kế của công ty, một bộ thu nhận âm thanh nổi cơ bản không có rườm rà nhưng với hiệu suất tuyệt vời trong lớp. Nó vẫn được các nhà sưu tập âm thanh tìm kiếm như một bộ thu Hi-Fi cơ bản chất lượng.

Năm 1976, Harman đã ủng hộ Jimmy Carter để trở thành Tổng thống Hoa Kỳ. Khi Carter trở thành Tổng thống, ông bổ nhiệm Harman làm Phó Bí thư Thương mại. Theo luật pháp Hoa Kỳ yêu cầu những người được chỉ định không có lợi ích kinh doanh trực tiếp trong các hoạt động hàng ngày, Harman phải bán công ty. Ông đã bán Harman International cho Beatrice Foods, một tập đoàn lớn với giá 100 triệu USD. Theo Beatrice Foods, Harman International đã từ bỏ chính sách trước đây của công ty về thiết kế Hi-Fi và tiếp thị các sản phẩm thu hút người đam mê âm thanh. Theo phong cách quản lý mới, doanh số bán hàng của Harman International đã giảm 40% vào năm 1980.

1980 mang đến sự ra đời của bộ khuếch đại dòng Citation XX cao, cung cấp phản ứng nhanh hơn với các chuyển tiếp tín hiệu lớn từ bộ khuếch đại công suất đến loa, giúp cải thiện độ chính xác của việc tái tạo âm thanh. Bộ khuếch đại được thiết kế bởi kỹ sư Phần Lan Tiến sĩ Matti Otala, người đã phát hiện ra sự biến dạng xuyên điều chế thoáng qua (TIM) vào năm 1970 và đã làm việc để giảm thiểu các hiệu ứng của nó. trong những năm tiếp theo. Citation XX là một dự án để có được các phép đo tốt nhất có thể về tín hiệu đầu ra và âm thanh được nhận biết tốt nhất.

Sau khi tổng thống Carter, Harman lấy lại quyền sở hữu của Harman International. Năm 1980, ông mua Harman International từ Beatrice Foods với giá 55 triệu đô la. Tuy nhiên, nhóm người nhận không được đưa vào mua vì Beatrice Foods trước đó đã bán nhóm cho công ty Nhật Bản Shin-Shirasuna. Nhóm thu Harman Kardon là trái tim của Harman International, và vào năm 1985 Harman đã mua lại nhóm người nhận và trả lại Harman International cho mẫu trước năm 1976.

Từ 1999 đến 2007, Harman Kardon đã làm việc để phát triển xử lý kỹ thuật số cho các sản phẩm âm thanh. Năm 1999, công ty giới thiệu đầu ghi đĩa CDR-2 nhỏ gọn, đầu tiên với khả năng lồng tiếng tốc độ cao 4X. Năm 2000, Harman Kardon sản xuất bộ thu âm thanh-video AVR-7000, có thể giải mã và xử lý HDCD.

Harman đã nghỉ hưu từ Harman International năm 2007 ở tuổi 88. Vào thời điểm đó, ông đã thuê giám đốc điều hành công nghệ Dinesh Paliwal để kế vị ông làm Giám đốc điều hành.

 

 

 

History

In the early 1950s, Sidney Harman was the general manager of the David Bogen Company, a manufacturer of public address systems at the time. Bernard Kardon was the chief engineer at Bogen. Due to management changes at Bogen in the early 1950s, both men resigned. With $5,000 investment each, Sidney Harman and Bernard Kardon founded the Harman Kardon Company in 1953.

In the 1950s Harman Kardon designed some of the first high fidelity audio products that lent to starting the high fidelity business. Integrated receivers (with a tuner, preamplifier and power amplifier) was an idea to introduce and provide high fidelity performance in a single unit. Integrated high fidelity receivers, however, were not new — Scott Radio Laboratories had manufactured such items in the late 1930s. The company’s first product was an FM tuner.

One year after its founding, in 1954, Harman Kardon introduced their compact size high fidelity receiver, the Festival D1000. The D1000 was one of the world’s first AM/FM compact Hi-Fi receivers, and a forerunner to today’s integrated receivers. This monaural unit was aimed to introduce non-technical consumers to high fidelity and combined many now-familiar features such as a tuner, component control unit and amplifier in a single chassis. The shape, form function and size of the D1000 was a forerunner of the modern integrated receiver. Early Harman Kardon Hi-Fi equipment can be identified by a distinctive design of a copper plated chassis with a copper and black color scheme for panels and enclosures.

By 1956, Bernard Kardon decided to retire and sold his interest in the company to Sidney Harman. As the sole head of Harman Kardon, Harman continued make the company a technical leader in Hi-Fi products. Sidney Harman would change the company’s name to Harman International, but the receivers, tuners and amplifiers were still branded Harman Kardon. The products continue to be branded as Harman Kardon to the present day.

In 1958, Harman Kardon introduced one of the first stereo receivers, the Festival TA230, once again aimed at non-technical users with the intention of making high-fidelity stereo widely available. Stereo sound was achieved by using one channel from the AM band, and one channel from the FM band. This early form of stereophonic reception was called simulcast stereo. Early FM broadcast signals did not have the stereo carrier (pilot) signal that carried the stereo left and right channels. After the stereo signal standard was established, a stereo multiplex circuit connected to or built into the receiver was used to decode the stereo signal. (The first true FM Multiplex Stereo Receiver was sold by H.H. Scottin 1961 with introduction of the Model 350 tuner.

In 1959, Harman Kardon marketed the Citation II, an early ultra wideband stereophonic tube amplifier. Designed by Stewart Hegeman, it featured 60 watts/channel output with a frequency response of 18-60,000 Hz at 20 watt output. The company promoted their philosophy of designing high fidelity sound using amplifiers that provided widest possible audio bandwidth. Although the human ear highest audible range is around 20,000 Hz, the full range of sound goes beyond that with harmonics and overtones that may be beyond the hearing range of the human ear. These harmonics interact with other frequencies to produce audible secondary sounds or interference. Harman Kardon promoted the design in audio magazines and product brochures.

In 1969 Harman bought the major speaker manufacturer JBL. In 1970 Harman marketed the first stereophonic cassette recording deck with Dolby B noise reduction, the model CAD5. The Dolby noise reduction system significantly reduced noise due to the narrow track width and slow tape speed of the cassette, allowing the cassette deck to become a high fidelity product.

Harman Kardon’s design goal is to have the highest possible design quality for the price, rather than unnecessary features. The Harman Kardon model 330 series (330, 330A, B and C) from 1968-1979 is an example of the company’s design philosophy, a basic no frills stereo transistor receiver but with excellent performance in its class. It is still sought by audio collectors as a quality basic Hi-Fi receiver.

In 1976, Harman supported Jimmy Carter’s bid to become President of the United States. When Carter became President, he appointed Harman to be the Deputy Secretary of Commerce. As US law required appointees to have no direct business interests in day-to-day activities, Harman had to sell the company. He sold Harman International to Beatrice Foods, a large conglomerate for $100 million. Under Beatrice Foods, Harman International turned away from the company’s earlier policy of advancing Hi-Fi design and marketing of products that appealed to audiophiles. Under the new style of management, Harman International sales had dropped 40% by 1980.

1980 brought the introduction of the Citation XX high current amplifier, which provided quicker response to large signal transitions from the power amplifier to the speakers, which improved the accuracy of sound reproduction. The Citation XX amplifier was called “the world’s best-sounding power amplifier” by the editors of The Audio Critic magazine  The amplifier was designed by Finnish engineer Dr. Matti Otala who discovered transient intermodulation distortion (TIM) in 1970 and worked to mitigate its effects in the following years. The Citation XX was a project to get the best possible measurements of output signals, and the best perceived sound.

After the Carter presidency, Harman regained ownership of Harman International. In 1980 he purchased Harman International from Beatrice Foods for $55 million. However, the receiver group was not included in the purchase because Beatrice Foods previously sold the group to the Japanese company Shin-Shirasuna. The Harman Kardon receiver group was the heart of Harman International, and in 1985 Harman purchased the receiver group and returned Harman International to its pre-1976 form.

From 1999 to 2007, Harman Kardon worked to develop digital processing for audio products. In 1999 the company introduced the CDR-2 compact disc recorder, the first with 4X high speed dubbing. In 2000, Harman Kardon produced the AVR-7000 audio-video receiver, which was able to decode and process HDCD.

Harman retired from Harman International in 2007 at the age of 88. At that time he hired technology executive Dinesh Paliwal to succeed him as CEO.

 

 

 

 

THE MAN YOU WERE

Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.

TÌNH KHÚC BUỒN

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

LADY

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HẠNH PHÚC MANG THEO

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

CÔ LÁNG GIỀNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HÀN MẶC TỬ

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

MỘT THỜI ĐÃ XA

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

EVERYTHING MUST CHANGE

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last