JANSZEN

Hãy đến với tầm trung; ở lại cho phép thuật. Nhắm mắt lại trong khi lắng nghe JansZens, và bạn sẽ cảm thấy sự tự nhiên và dễ dàng vào thả hồn vào âm nhạc và tránh xa sự quan tâm của bạn, nổi tự do trong một hồ âm thanh huyền bí.

THE MAN YOU WERE

Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.

TÌNH KHÚC BUỒN

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

LADY

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HẠNH PHÚC MANG THEO

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

CÔ LÁNG GIỀNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HÀN MẶC TỬ

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

MỘT THỜI ĐÃ XA

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

EVERYTHING MUST CHANGE

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

JANSZEN

 

web: https://www.janszenaudio.com/

video: https://www.youtube.com/watch?v=QqtkmhmZ5NY

Lịch sử thương hiệu JansZen

 

và Arthur A. Janszen

 

Phát triển loa

 

 

 

Arthur Janszen là một ví dụ về những gì đã từng được biết đến như một nhà vật lý ứng dụng, một người sau này sẽ được gọi là một kỹ sư. Ông đã phát minh ra nhiều thứ trong cuộc sống của mình, nhưng được biết đến trong âm thanh để phát minh ra loa hi-fi tĩnh điện thực tế đầu tiên, một loa rộng phạm vi bao phủ tầm trung thông qua tần số siêu âm (800 Hz – 30 kHz).

 

Vào giữa những năm 1950, ông đã được trao bằng sáng chế trên bảng điều khiển của mình và cho ra mắt Phòng thí nghiệm Janszen .. Ở đó, ông đã nhanh chóng phát triển và tiếp thị hai loa tweeter bổ sung, một loa có hai loa và một với bốn bảng. Ban đầu chúng được ghép nối với loa trầm âm thanh AR-1 được phát minh bởi Edgar Villchur tại Acoustic Research Corp .. Cùng nhau, chúng giúp mở ra kỷ nguyên trung thực cao.

 

 

 

Vật lý cơ bản của việc sử dụng lực tĩnh điện trên màng là rất đơn giản. Mặt khác, các kỹ thuật cần thiết để khai thác hiện tượng cơ bản này để tạo ra một bộ chuyển đổi độ bền cao, độ trung thực cao thì không.

 

 

 

Giữa cuối những năm 1800 và cuối những năm 1940, đã có nhiều nỗ lực tạo ra một loa tĩnh điện thực tế. Chúng sử dụng nhiều cách thông minh khác nhau để cố gắng giải quyết những thiếu sót trong các tài liệu có sẵn, và một số cho thấy một nắm bắt đáng kể các nguyên tắc áp dụng.

 

 

 

Mặc dù nhiều người thành công trong việc tạo ra âm thanh, dải tần số bị giới hạn, mức âm lượng thấp, độ méo cao, và trong nhiều trường hợp, nhiều ozon được tạo ra.

 

 

 

Phòng thí nghiệm âm thanh dưới nước Harvard

 

 

 

Chân cuối cùng của đường mòn hướng tới loa tĩnh điện trung thực đầu tiên bắt đầu trong Thế chiến thứ hai tại Phòng thí nghiệm âm thanh dưới nước của Đại học Harvard, nơi Arthur A. Janszen cần nguồn âm thanh để thử nghiệm hydro với tần số tốt hơn và đáp ứng nhanh hơn các bộ chuyển đổi có sẵn .

 

 

 

Vào thời điểm đó, A. A. Janszen là Phó Giáo sư Nghiên cứu Vật lý làm việc về công nghệ phòng thủ cho Văn phòng Nghiên cứu Hải quân Hoa Kỳ dưới sự giám đốc của phòng thí nghiệm, Frederick V. (Ted) Hunt.

 

 

 

  1. A. Trọng tâm chính của Janszen trong phòng thí nghiệm trong chiến tranh là phát triển công nghệ thủy điện cùng với các hệ thống xử lý tín hiệu và kiểm soát tín hiệu liên quan để phát hiện và phát triển âm thanh của cánh quạt từ các tàu địch. Cụ thể, những vũ khí này được sử dụng để chống lại các tàu ngầm của Đức Quốc xã đang tấn công các tàu quân sự và dân sự của Đồng minh. Phát hiện một ngư lôi bằng âm thanh của riêng mình, nhưng nó có hai vấn đề chính: Nó không thể nói tiếng ồn của cánh quạt từ tiếng ồn khác, vì vậy nó dễ dàng bị lừa bằng cách kéo một máy tạo âm sau một con tàu, và ít nhất hai lần, và đánh chìm chiếc U-Boat đã phóng nó.

 

 

 

Để có được cảm giác về mức độ thách thức của đội Harvard, hãy tưởng tượng phát triển ngư lôi tự hướng dẫn bằng âm thanh, về cơ bản là một phương tiện tự động dưới nước và làm cho nó trở nên đáng tin cậy và không an toàn bằng mạch ống chân không và điều khiển bánh lái dựa trên rơle trong các điều kiện bao gồm thả chúng vào các vùng biển thô tẻ của các máy bay trong sự hiện diện của nhiễu xung quanh.

 

 

Huy chương được trao cho AAJ khi hoàn thành

 

của dự án ngư lôi

 

Sau khi chiến tranh kết thúc, một dự án Hải quân khác xuất hiện: Một sử dụng mới cho bộ chuyển đổi tĩnh điện A. A. Janszen ban đầu đã phát triển như một nguồn âm thanh tham chiếu chất lượng cao để thử nghiệm các thiết bị hydro cho dự án vật liệu dưới nước. Điều này đã được phát triển hơn nữa với mục tiêu tạo ra một loa buồng lái rõ ràng, chỉ thị cho các phi công của chúng tôi.

 

 

 

Hợp đồng được hoàn thành vào năm 1950 với việc phát hành một bản ghi nhớ kỹ thuật đột phá do A. A. Janszen sáng tác. Ấn bản này bao gồm các phương pháp xây dựng khác biệt với những gì đã được phát minh cho đến thời điểm đó, với hiệu suất âm thanh vượt trội hơn rất nhiều. Tuy nhiên, Hải quân từ chối theo đuổi công nghệ này. Bắt đầu vào khoảng thời gian này, các hoạt động phát triển của phòng thí nghiệm đã dần dần bị cắt giảm, và các cơ sở của nó phục vụ chủ yếu cho các mục đích giáo dục trong khoảng hai thập kỷ tới.

 

 

Căn hộ với Loa Hi-Fi tĩnh điện đầu tiên trên thế giới

 

 

 

Với loa tĩnh điện của Lab, A. A. Janszen quyết định tiếp tục nó trong một phòng thí nghiệm nhỏ trong căn hộ của mình, từ tình yêu âm thanh và vật lý phức tạp và hấp dẫn của loa phóng thanh. Các sổ ghi chép trong phòng thí nghiệm của ông từ những đêm và cuối tuần này được lấp đầy với sự tiến triển lâu dài của các động não, phỏng đoán, bằng chứng, kết quả thực nghiệm và kết luận của một tâm trí được tổ chức hoàn toàn hăng hái trong khoa học.

 

Nhiều người có sở thích trong những ngày này biết rằng đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời khi một âm thanh tuyệt đẹp phát ra từ một chiếc loa mà họ đã chế tạo. Nhưng người ta có thể chắc chắn rằng nó thậm chí còn tốt hơn cho người tiên phong phát minh ra công nghệ loa mới, đặc biệt là khi nó tạo ra âm thanh tốt hơn đáng kể so với loa trước đó.

 

 

 

Cuối cùng, A. A. Janszen nhận ra rằng có thể làm cho công nghệ này trở nên thiết thực để sử dụng trong các loa gia đình có độ trung thực cao, được cấp bằng sáng chế những điều cơ bản và bắt đầu phát triển một phương án có thể sản xuất được. Tất cả công việc này cuối cùng dẫn đến công nghệ cấp bằng sáng chế hơn nữa mà vẫn được tham chiếu đến ngày nay. Kể từ khi nền tảng được đặt trong khi trong trường đại học sử dụng, ông Janszen tư vấn Harvard về quan tâm chính thức của mình trong công nghệ. Các trường đại học tuyên bố rằng họ không có quan tâm, và phát hành anh ta từ sự cần thiết phải thực hiện một nhiệm vụ bằng sáng chế, một cái gì đó mà có lẽ sẽ có vẻ ngạc nhiên nếu nó xảy ra ngày hôm nay.

 

 

Arthur A. Janszen, 1962

 

JansZen Laboratory, Inc.

 

 

 

Năm 1954, khi ông cảm thấy tự tin rằng ông có thể thành công trong việc bán loa của mình, A. A. Janszen đã từ chức vị trí của mình tại Harvard và năm 1955 thành lập Janszen Laboratory, Inc. ở Bắc Cambridge, MA. Tại Hội nghị thường niên lần thứ sáu của Hiệp hội Kỹ thuật âm thanh ở New York vào tháng 10 năm 1954, ông đã trình bày một bài báo được công nhận, Phát triển loa điện tĩnh, sau này xuất hiện trong số ra tháng 4 năm 1955 của Tạp chí xã hội.

 

 

JansZen tweeter gốc

 

  1. A. Janszen sau đó đã phát triển một loạt các sản phẩm hiện nay là huyền thoại, được biết đến nhiều nhất có lẽ là mảng tweeter 1-30, thường được kết hợp với loa trầm tốt nhất trong ngày, sản phẩm được tìm thấy trong Nghiên cứu Âm thanh AR-1. Số mô hình 1-30 tương ứng với diện tích bức xạ 130 inch vuông cho mảng, đếm cả hai mặt. Năm 1959, AA Janszen quyết định chấp nhận một đề nghị cấp phép từ Tập đoàn Điện tử Neshaminy (Frank Wetherill), đã xử lý sản xuất trong vài năm và bán quyền sản xuất và sử dụng loa trong thiết kế của riêng họ, cùng với sự giúp đỡ trong việc phát triển những thiết kế đó.

 

 

JansZen 1-30 4 mảng bảng điều khiển trên đỉnh AR-1w, được cung cấp lần đầu tiên vào năm 1956 – loa âm thanh cao cấp đầu tiên và đặt tiêu chuẩn độ trung thực cao trong ít nhất 15 năm

 

  1. A. Janszen cũng đang phát triển loa tĩnh điện toàn dải đầu tiên trên thế giới, với thiết kế công nghiệp đột phá bởi kiến ​​trúc sư Boston William [Bill] I. Barton. Cả hai đã gặp nhau ở Harvard và tiếp tục rất tốt, trở thành bạn thân cho cuộc sống. Các mô hình được đưa vào các thử nghiệm thực địa bắt đầu từ năm 1957, và thiết kế đã được tinh chế. Những nguyên mẫu này nhận được một sự tiếp nhận rất tích cực, và JansZen Labs bắt đầu vận chuyển một phiên bản sản xuất vào đầu năm 1959. Sự phát triển này đã thu hút sự chú ý của KLH.

 

 

Ba cặp KLH Nines (lịch sự của P. Chance)

 

 

 

KLH

 

 

 

Trong năm 1959, tài sản của Phòng thí nghiệm JansZen được chuyển sang KLH (Tập đoàn Nghiên cứu KLH). A. A. Janszen được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch, và Nine KLH được sinh ra. Trong tài liệu quảng cáo của họ, về sự phát triển và sản xuất của Nine, KLH đã mô tả cách nó đã phá vỡ với mô hình chi phí thông thường của nó, không tốn chi phí để tạo ra âm thanh chính xác nhất cho đến thời điểm đó. Việc tháo gỡ những loa này cho thấy một số khía cạnh chế tạo và lắp ráp thú vị.

 

 

 

Một bộ tản nhiệt sản xuất được xây dựng vào cánh cửa phòng thí nghiệm tại KLH, và những du khách tìm kiếm nguồn âm thanh đôi khi phải được hiển thị nơi người nói, và trong một số trường hợp ngạc nhiên khi thấy âm thanh phát ra từ loa , và không phải nhạc sĩ sống ẩn ở đâu đó.

 

 

KLH Nine, hệ thống ước mơ âm thanh nổi ba lớp, 1961

 

  1. A. Janszen cũng tham gia vào các dự án khác tại KLH, rất đáng chú ý là trình điều khiển và mạng cân bằng cho Model Eight, đài FM bảng trung thực cao cấp đầu tiên được thực hiện, với Bill Barton xử lý thiết kế công nghiệp. Đó là triết lý thiết kế và cân bằng vẫn được tìm thấy trong Tivoli Henry Kloss Model One.

 

 

KLH Eight

 

Sau khi rời khỏi KLH, một thời gian trôi qua, trong đó AA Janszen tham gia vào nhiều hoạt động phi âm thanh khác nhau, bao gồm cả thực hành nông nghiệp phát triển cho Mexico thông qua nỗ lực chung giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế của Bộ Ngoại giao và Bộ Ngoại giao Mexico. một cái gì đó mới trong khu vực âm thanh một lần nữa, mặc dù ông giữ lên AID của mình làm việc thêm một thập kỷ nữa.

 

 

 

Acoustech

 

 

 

Một nhóm đầu tư đứng đầu là Koss Electronics, Inc. đã tiếp cận A. A. Janszen với một lời đề nghị không thể cưỡng lại để tham gia vào một dự án loa tĩnh điện đầy đủ khác, điều này liên quan đến sự tích hợp với bộ khuếch đại độ trung thực cao cấp đầu tiên thuộc loại này. Điều này sẽ trở thành Acoustech X của Phòng thí nghiệm Công nghệ Acoustic, Inc. (a.k.a., Acoustech, Inc., a.k.a. Bộ phận Acoustech của Koss Electronics).

 

Acoustech X (Mười)

 

Hệ thống này được gọi là “The Ten”, trong kế tiếp lỏng lẻo đến KLH Nine. Ký hiệu mô hình của nó sử dụng chữ số La Mã X để tránh nhầm lẫn với KLH Ten, một loa điện động lực từ KLH. Thiết kế công nghiệp sạch sẽ, cập nhật của nó đã được tạo ra bởi ông Barton. Khu vực rộng hơn một chút và khối lượng tủ lớn hơn giúp mở rộng âm trầm sâu hơn.

 

 

 

Nó được biamplified với những gì có lẽ là đầu tiên Class AB rắn hi-fi khuếch đại nhà nước nói chung có sẵn, cung cấp một tích hợp, rất thấp méo, hệ thống bảo trì miễn phí. Bất cứ ai vẫn còn có những ngày hôm nay có lẽ sẽ muốn thay thế các bộ khuếch đại với tương đương hiện đại, hoặc rewire chúng để sử dụng với bộ khuếch đại bên ngoài, nhưng các tấm tĩnh điện của họ thiết lập một tiêu chuẩn mới. (Cửa hàng của chúng tôi có sẵn để chuyển đổi bộ khuếch đại bên ngoài.)

 

 

 

ERC

 

 

 

Vào giữa những năm 1970, A. A. Janszen đã được Tổng công ty Nghiên cứu Điện tử giữ lại để phát triển một hỗn hợp thị trường đại chúng. Những gì ông đã phát triển là một thiết kế đa hướng và chưa từng có, được gọi là ER-139, được bán lẻ chỉ với 139 đô la / cặp.

 

 

 

Nó sử dụng một chiếc loa trầm / điện thoại di động phát ra từ phía sau được thiết kế bởi Charles McShane, cựu giám đốc của loa R / D tại AR (Acoustic Research Corp.), và các loa tweeter tĩnh điện với nhiều cải tiến được phát triển bởi Arthur A. Janszen. Mục đích của tính đa hướng là đạt được hiệu ứng trung bình trong phòng tương tự như hiệu ứng của một lưỡng cực tĩnh điện đầy đủ, nhưng không có sự hủy bỏ pha trước / sau không mong muốn. Một số độc giả có thể nhớ lại rằng cách tiếp cận “quả bóng âm thanh” khá bình thường vào thời điểm đó.

 

 

ER-139, không có lưới tản nhiệt

 

Trong kiến ​​trúc ER-139 là không bình thường. Một chiếc loa midrange / woofer hình nón phía sau được lắp đặt lộn ngược trên đỉnh của một bao vây kín, với phía sau của loa trầm bắn lên. Một bộ khuếch tán hình nón ngược được gắn trên cụm nam châm của nó, và âm thanh từ phía sau của người lái xe bị lệch bởi bề mặt hình nón khuếch tán để đạt được tính đa hướng tầm trung. Bố trí xung quanh vùng ngoại vi phía trên bộ khuếch tán có tám phân tán nhỏ, tròn, rộng, các loa tweeter tĩnh điện A. A. được phát triển cho ứng dụng. Ban đầu, một lưới tản nhiệt dạng bọt mở bao quanh toàn bộ cụm.

 

 

 

Hiệu suất là đặc biệt cho giá cả, và sẽ mang lại âm thanh cao cấp để thực tế bất cứ ai quan tâm. Những người quen với các loa phổ biến, giá trung bình thời gian đã rất ấn tượng.

 

 

 

Mặc dù công ty bắt đầu với một tham vọng thị trường đại chúng cũng lý luận và phát triển một sản phẩm tuyệt vời, nhưng thật không may là nó không chạy theo một cách mà sẽ đưa kế hoạch của mình thành hiện thực. Khi tweeter và công cụ sản xuất của nó hoàn tất, người sáng lập đã sử dụng một phần lớn vốn của nhà đầu tư để mua tòa nhà mà công ty chiếm đóng, thay vì sử dụng nó để tiếp thị và sản xuất. Sau đó, ông lái xe A. A. Janszen đi bằng cách không tôn vinh.

 

 

 

 

 

JansZen Brand History

 

and Arthur A. Janszen’s

 

Loudspeaker Developments

 

 

 

Arthur Janszen is an example of what was once known as an applied physicist, someone who later would be called an engineer. He invented many things in his life, but is known in audio for inventing the first practical electrostatic hi-fi speaker, a wide-range tweeter that covered midrange through ultrasonic frequencies (800 Hz – 30 kHz).

 

In the mid-1950’s, he was awarded a patent on his panel and launched Janszen Laboratory Inc.. There he quickly developed and marketed two add-on tweeter speakers, one with an array of two and the other with four of his panels. These were initially paired with the AR-1 acoustic suspension woofer invented by Edgar Villchur at Acoustic Research Corp.. Together, they helped usher in the high fidelity era.

 

 

 

The basic physics of exerting electrostatic force on a membrane is very simple. On the other hand, the engineering required to harness this basic phenomenon for creating a durable, high fidelity transducer is not.

 

 

 

Between the late 1800’s and the late 1940’s, there were many attempts made at producing a practical electrostatic loudspeaker. These used various clever ways of trying to work around the shortcomings in the available materials, and some showed a considerable grasp of the applicable principles.

 

 

 

Although many succeeded in making sound, the frequency range was limited, the volume level low, the distortion high, and in many cases, much ozone was generated.

 

 

 

Harvard Underwater Sound Laboratory

 

 

 

The final leg of the trail toward the first practical high fidelity electrostatic loudspeaker began during the Second World War at Harvard University’s Underwater Sound Laboratory, where Arthur A. Janszen needed a sound source for testing hydrophones with far better frequency and transient response than the available transducers.

 

 

 

At the time, A. A. Janszen was a Research Associate Professor in Physics working on defense technologies for the U.S. Office of Naval Research under the lab’s Director, acoustics luminary Frederick V. (Ted) Hunt.

 

 

 

  1. A. Janszen’s main focus in the lab during the war was developing hydrophone technology along with related signal processing and control systems for detecting and homing in on propeller sounds from enemy vessels. Specifically, these weapons were to be used against Nazi submarines that had been attacking Allied military and civilian ships. The Nazi’s developed an acoustical torpedo of their own, but it had two main problems: It could not tell propeller noise from other noise, so it was easily fooled by dragging a noisemaker behind a ship, and on at least two occasions, one turned around and sank the U-Boat that launched it.

 

 

 

To get a feel for the extent of the Harvard team’s challenge, imagine developing an acoustically self-guided torpedo, essentially an autonomous underwater vehicle, and making it reliable and fail-safe using vacuum tube circuitry and relay-based rudder controls under conditions that included dropping them into ofttimes rough seas from airplanes in the presence of ambient noise interference.

 

 

Medal awarded to AAJ upon completion

 

of the torpedo project

 

After the war ended, another Navy project surfaced: A new use for the electrostatic transducer that A. A. Janszen had initially developed as a high quality reference sound source for testing the hydrophones for the underwater ordnance project. This was further developed with the goal of producing a clear-sounding, directive cockpit speaker for our pilots.

 

 

 

The contract was fulfilled in 1950 with the issuance of a groundbreaking Technical Memorandum authored by A. A. Janszen. This publication covered methods of construction that were distinct from what had been invented up until that time, with sonic performance that was far superior. The Navy declined to pursue the technology further, however. Starting at about this time, the lab’s development activities were gradually curtailed, and its facilities served mainly educational purposes for about the next two decades.

 

 

The Apartment with the World’s First Practical Electrostatic Hi-Fi Loudspeaker

 

 

 

With the Lab’s electrostatic speaker work over, A. A. Janszen decided to continue it on his own time in a small lab he set up in his apartment, from love of audio and the complex and fascinating physics of electrostatic loudspeakers. His laboratory notebooks from these nights and weekends were filled with a long progression of the brainstorms, conjectures, proofs, experimental results and conclusions of a well organized mind completely engrossed in the science.

 

 

 

Many hobbyists these days know that it’s really quite an experience when a beautiful sound comes out of a loudspeaker they’ve built. But one can be sure that it’s even better for the pioneer who invents a new loudspeaker technology, especially when it makes remarkably better sound than had come out of any previous loudspeaker.

 

 

 

Eventually, A. A. Janszen realized it was possible to make this technology practical for use in uniquely high fidelity home loudspeakers, patented the basics, and began developing a manufacturable embodiment. All this work eventually resulted in further patented technology that is still referenced to this day. Since the foundations were laid while in University employ, Mr. Janszen consulted Harvard regarding its official interest in the technology. The university declared that they had no interest, and released him from the need to make a patent assignment, something that would probably seem surprising if it happened today.

 

 

Arthur A. Janszen, 1962

 

JansZen Laboratory, Inc.

 

 

 

In 1954, when he felt confident that he could succeed in selling his loudspeakers, A. A. Janszen resigned his position at Harvard and in 1955 founded Janszen Laboratory, Inc. in North Cambridge, MA. At the Sixth Annual Convention of the Audio Engineering Society in NYC in October 1954, he presented a well received paper, An Electrostatic Loudspeaker Development, which later appeared in the April 1955 issue of the society’s Journal.

 

 

The original JansZen tweeter

 

  1. A. Janszen then developed a series of products that are now legendary, the best known probably being the 1-30 tweeter array, which was typically teamed with the best woofer of its day, the one found in the Acoustic Research AR-1. The 1-30 model number corresponds with the 130 square inch radiating area for the array, counting both sides. In 1959, A. A. Janszen decided to accept a license offer from Neshaminy Electronic Corp. (Frank Wetherill), which had been handling the manufacturing for a few years, and sold them rights to manufacture and use the tweeter in their own designs, along with help in developing those designs.

 

 

JansZen 1-30 4-panel arrays atop AR-1w’s, first offered in 1956 — the first high end audio speaker,  and which set a high fidelity standard for at least 15 years

 

  1. A. Janszen had also been developing the World’s first full-range electrostatic loudspeaker, with ground-breaking industrial design by Boston architect William [Bill] I. Barton. The two had met at Harvard and got on very well, becoming close friends for life. Models were put into field tests starting in 1957, and the design was refined. These prototypes received a very positive reception, and JansZen Labs began shipping a production version in early 1959. This development had attracted the attention of KLH.

 

 

Triple pair of KLH Nines (courtesy of P. Chance)

 

 

 

KLH

 

 

 

During 1959, JansZen Laboratory’s assets were transferred to KLH (KLH Research Corp.). A. A. Janszen was made a Vice President, and the KLH Nine was born. In their brochures, regarding the Nine’s development and production, KLH described how it had broken with its usual cost model, sparing no expense to make what was simply the most accurate sound reproducer up until that time, and production was indeed exceptionally labor intensive. Disassembly of these speakers reveals a number of interesting fabrication and assembly aspects.

 

 

 

A set of production radiators was built into the door to the lab at KLH, and visitors who went looking for the sound source sometimes had to be shown where the speaker was, and in some cases were surprised to find that the sound coming from a speaker, and not live musicians hidden somewhere.

 

 

KLH Nine, Triple-panel stereo dream system, 1961

 

  1. A. Janszen was also involved in other projects at KLH, very notably the driver and equalization network for the Model Eight, the first high fidelity FM table radio ever made, with Bill Barton handling the industrial design. It’s design and equalization philosophy are still found in the Tivoli Henry Kloss Model One.

 

 

KLH Eight

 

After leaving KLH, some time then passed during which A. A. Janszen became involved in various non-acoustical activities, including agricultural practices development for Mexico through a joint effort between our State Dept’s Agency for International Development and Mexico’s State Dept. Eventually, he was ready for something new in the audio area again, although he kept up his A.I.D. work for another decade or so.

 

 

 

Acoustech

 

 

 

An investment group headed by Koss Electronics, Inc. approached A. A. Janszen with an irresistible offer to become involved in another full range electrostatic loudspeaker project, this one involving integration with the first solid state high fidelity amplifier of its type. This would become the Acoustech X from Acoustic Technology Laboratory, Inc. (a.k.a., Acoustech, Inc., a.k.a. the Acoustech Division of Koss Electronics).

 

 

Acoustech X (Ten)

 

This system was known as “The Ten”, in loose succession to the KLH Nine. Its model designation used a Roman numeral X to avoid confusion with the KLH Ten, an electrodynamic loudspeaker from KLH. Its updated, clean industrial design was again created by Mr. Barton. Its somewhat larger area and greater cabinet mass gave it deeper bass extension.

 

 

 

It was biamplified with what were presumably the first Class AB solid state hi-fi amplifers generally available, providing an integrated, very low distortion, maintenance-free system. Anyone who still has these today would probably want to replace the amplifiers with modern equivalents, or rewire them for use with external amplifiers, but their electrostatic panels set a new standard. (Our shop is available for the external amplifier conversion.)

 

 

 

ERC

 

 

 

In the mid-1970’s, A. A. Janszen was retained by Electrostatic Research Corporation to develop a mass-market hybrid. What he developed was a fascinating and unprecedented, omnidirectional design that would be called the ER-139, to be retailed at only $139/pair.

 

 

 

It employed a rear-radiating electrodynamic woofer/midrange designed by Charles McShane, former Director of Loudspeaker R/D at AR (Acoustic Research Corp.), and electrostatic tweeters with numerous innovations developed by Arthur A. Janszen. The purpose of omnidirectionality was to achieve a room-averaging effect similar to that of a full range electrostatic dipole, but without the unwanted front/rear phase cancellation. Some readers may recall that the “ball of sound” approach was moderately in vogue at the time.

 

 

ER-139, without grille

 

In the ER-139 architecture was unusual. A rear-firing cone midrange/woofer was mounted upside-down on top of a sealed enclosure, with the rear of the woofer firing upward. An inverted cone diffuser was mounted on its magnet assembly, and the sound from the driver’s back was deflected by the diffuser’s conical surface to achieve midrange omnidirectionality. Arranged around the periphery above the diffuser were eight small, circular, wide dispersion, electrostatic tweeters that A. A. developed for the application. Initially, an open-cell foam grille surrounded the entire assembly.

 

 

 

The performance was exceptional for the price, and would have brought high-end sound to practically anyone who was interested. Those accustomed to the popular, mid-priced speakers of the time were impressed.

 

 

 

Although the company started up with a well reasoned mass-market ambition and developed a great product, it unfortunately was not run in a way that would take its plan to fruition. Once the tweeter and its manufacturing tooling was complete, the founder used a large portion of the investors’ capital to buy the building the company occupied, rather than use it for marketing and production. He then drove A. A. Janszen off by failing to honor.

 

THE MAN YOU WERE

Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.

TÌNH KHÚC BUỒN

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

LADY

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HẠNH PHÚC MANG THEO

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

CÔ LÁNG GIỀNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HÀN MẶC TỬ

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

MỘT THỜI ĐÃ XA

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

EVERYTHING MUST CHANGE

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last