KHARMA Audio
Kharma Audio là một trong những biểu tượng âm thanh hi-end của xứ sở hoa tulip. Hãng chọn cho mình một triết lý sản xuất: “Reality as a Reference”. Tất cả những sản phẩm gắn nhãn Kharma đều có thể trở thành một chuẩn mực đề tham chiếu, chính vì thế giá thành của chúng không dễ đến tay người tiêu dùng đại chúng. Tuy nhiên, những “tác phẩm” Kharma rất đáng để chúng ta tham khảo.
Kharma Audio thực chất là thương hiệu của công ty kỹ thuật âm thanh O.L.S – Oosterum Loudspeaker System, có trụ sở đặt tại thành phố Breda, Hà Lan, do ông Charle van Oosterum thành lập cách đây hơn 30 năm, khi còn là một sinh viên theo học nghành kỹ thuật điện. Định hướng ngay từ đầu của công ty là sản xuất những thiết bị âm thanh hi-end có khả năng thích ứng đa dạng những yêu cầu cũng như sở thích của khách hàng cao cấp.
THE MAN YOU WERE
Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.
TÌNH KHÚC BUỒN
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
LADY
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
HẠNH PHÚC MANG THEO
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
CÔ LÁNG GIỀNG
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
HÀN MẶC TỬ
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
MỘT THỜI ĐÃ XA
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
EVERYTHING MUST CHANGE
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
KHARMA Audio
Kharma Audio là một trong những biểu tượng âm thanh hi-end của xứ sở hoa tulip. Hãng chọn cho mình một triết lý sản xuất: “Reality as a Reference”. Tất cả những sản phẩm gắn nhãn Kharma đều có thể trở thành một chuẩn mực đề tham chiếu, chính vì thế giá thành của chúng không dễ đến tay người tiêu dùng đại chúng. Tuy nhiên, những “tác phẩm” Kharma rất đáng để chúng ta tham khảo.
Kharma Audio thực chất là thương hiệu của công ty kỹ thuật âm thanh O.L.S – Oosterum Loudspeaker System, có trụ sở đặt tại thành phố Breda, Hà Lan, do ông Charle van Oosterum thành lập cách đây hơn 30 năm, khi còn là một sinh viên theo học nghành kỹ thuật điện. Định hướng ngay từ đầu của công ty là sản xuất những thiết bị âm thanh hi-end có khả năng thích ứng đa dạng những yêu cầu cũng như sở thích của khách hàng cao cấp.
Công ty được sự thành công như ngày hôm nay, sau một khoảng thời gian hoạt động khá dài, là nhờ tương tác trực tiếp với khách hàng. O.L.S thường bán sản phẩm đi khắp thế giới qua mạng lưới phân phối, tuy nhiên hàng vẫn có những khách hàng trực tiếp, đại lý, nhà phân phối trong nước và nước láng giềng. Việc thu thập thông tin phản hồi từ mối quan hệ này đã giúp công ty ngày càng thành công hơn và luôn có những sản phẩm thật “hợp” với thị trường. Tuy nhiên, Kharma Audio không chỉ làm sản phẩm theo những ý kiến khách quan mà luôn quan tâm đến những công nghệ, kỹ thuật, chất liệu mới, cũng như đầu tư đội ngũ chuyên viên giỏ, am hiểu sâu và đam mê âm thanh, nhằm mục đích tạo ra những sản phẩm có vẻ đẹp không đổi theo thời gian và chất lượng âm thanh trung thực như một chuẩn tham chiếu.
Một điều khá đặc biệt ở Kharma Audio là ngoài những thiết kế loa, hãng còn kiêm luôn việc sản xuất ampli và cáp. Oosterm muốn hoàn thiện đường truyền âm thanh trong một hệ thống từ lúc nhận tín hiệu ở đầu phát cho đến khi phát ra loa.Rõ ràng việc phối ghép các thiết bị của một hãng sẽ có lợi, chặng hạn như các cuộn dây trong loa và dây cáp loa đều có cùng chất liệu, trở kháng loa và ampli hoàn toàn” ăn khớp”, các yếu tó về chất âm, màu âm sẽ đồng nhất theo “đôi tai” của Charles van Ooterum.
THIẾT KẾ LOA VẪN LÀ CHỦ ĐẠO
Như chúng tôi đã giới thiệu, Kharma Audio có dãy sản phẩm khá toàn diện bao gồm loa, ampli và cáp tín hiệu, tuy nhiên thiết kế loa vẫn là sản phẩm chủ đạo của hãng. Kharma Audio hiện tại có 3 dòng loa, cả 3 dòng đều là những sản phẩm cao cấp bao gồm Exquisite, Ceramique và Matrix. Trong đó, Exquisite và ceramique là dòng loa với thiết kế thông thường, còn Maxtrix là dòng loa treo phục vụ cho hệ thống hometheater.
Công nghệ chế tạo loa của Kharma Audio dựa trên nền tảng lựa chọn những củ loa với công nghệ mới nhất, thiết kế thùng loa bằng các vật liệu đặc biệt, kết hợp với bộ crossover dùng những linh kiện tối ưu, hệ thống cuộn dây cũng như cọc loa chất lượng cao. Hãng sử dụng những chất liệu màng loa được xem là tiên tiến nhất hiện nay như treble kim cương, mid gốm(ceramic) bass Nomex – Kerlar và bass màng nhôm. Đặc biệt, thiết kế loa treble kim cương được Kharma đông sản xuất với hãng chế tạo loa nổi tiếng Thiel của Mỹ. Kharma Audio là một trong những hãng loa đầu tiên ứng dụng công nghệ loa màng gốm trong các thiết kế loa dân dụng, đây là cũng là một trong những điểm “nhận dạng” của loa Kharma.
Tất cả các thùng loa của Kharma Audio đều có thiết kế hơi nghiêng về phía sau nhằm đảm bảo sự đồng pha của các loa con. Các loa con trên mặt thùng được xếp thẳng hàng theo chiều dọc, vì tâm điểm phát âm của loa dưới sẽ ở sâu hơn so với loa trên (theo trình tự sắp xếp loa thông thường treble-mid-bass) nên khi thiết kế thùng nghiêng về phía sau, các tâm điểm của mỗi loa con sẽ cùng nằm trên một trục thẳng đứng, cho phép truyền sóng âm đến tai người nghe một cách đồng nhất theo thời gian (pha). Ngoài ra, cấu tạo thùng loa của Kharma Audio cũng rất d8ặc biệt, ván đóng thùng được ép từ những tấm gỗ mỏng dưới áp lực rất lớn, nhằm hạn chế sự rung chấn của những sóng âm có tần số thấp và giảm thiểu số cộng hưởng. Riêng với thiết kế loa Reference 1A/1E, Kharma đã dùng những tấm panel gỗ xếp đứng và keo lại với nhau, bên trong những panel đó, được cắt khoét ngẫu nhiên không theo một hình dạng nào (bằng vi tính) nhằm tạo ra một mật độ cộng hưởng thấp, giảm rung trên từng panel. Hệ thống chống rung của loa còn được gia cố bằng thiết kế chân loa bắt chéo với chân cone kim và đế hoàn hảo.
Kharma Audio sử dung những linh kiện tối ưu, nhưng cũng tối giản mạch của bộ phân tần rườm rà. Đặc biệt, các cuộn dây trong mạch đều dùng chất liệu tổng hợp giữa vàng và bạc, được xử lý theo cách riêng của hãng mà chúng ta sẻ tìm hiểu ở các thiết kế cáp tín hiệu sau đây. Cuối cùng để đảm bảo việc truyền tín hiệu đến loa được chính xác, cọc loa cũng được chính Kharma thiết kế riêng.
Kharma International
Kharma International B.V., usually known as Kharma, is a high-end audio equipment manufacturer producing mainly loudspeakers and cables.
The company was founded as Oosterum Loudspeaker Systems (O.L.S. Audiotechnology) in 1982 by Charles van Oosterum.
In 1984 Kharma was the first company to use ceramic material as a membrane in their driver units.
After starting international promotion at the C.E.S. in 1997, the brand got several important awards and expanded sales from the Netherlands to the United States and the Far East.
O.L.S. Audio – Oosterum Loudspeaker Systems
In 1982, Charles van Oosterum founded O.L.S. Audio, also known as Oosterum Loudspeaker Systems, while he was still studying electronics and in particular electromagnetics and electromechanics at the University of Eindhoven. Although he began with no other goal than to finance his experiments with different designs and driver concepts, word of his talent spread and he was soon sought by individuals and other companies for his design skills. By 1984 O.L.S. was a successful manufacturer of systems for consumer and professional use. That same year, van Oosterum introduced the now familiar concept of satellite subwoofer speakers systems to the Netherlands, which made O.L.S. the first company to do so.
During the years O.L.S. was expanding and in 1992, one of the best known audiophiles invited van Oosterum to listen to some music on his existing system. After many hours of listening, this gentlemen turned to his guest with a challenge: although his existing system was good, he wanted something perfect. It so happened that van Oosterum had a computer design of a system that was “in the works”, but when asked about it Charles had to explain that it only existed on disk. Intrigued, the gentlemen commissioned him to build the system, with one important provision: if he liked it, he would pay for it, if not hoe wouldn’t. Undaunted, Charles went ahead and built what was to become the Grand Enigma System – one of the largest and most exclusive high-end consumer loudspeakers ever made.
This 12-ton system is fully active with 30 kW of amplification, equipped with 24 ultrahigh efficiency planar-magnetic HF-units, 24 15-inch LF drivers and 48 6-inch MF drivers. Placed in a specially prepared subterranean listening room of 45,000 cubic feet it presents sound with incredible dynamics and limitless power, easily reproducing live concert levels at a distance of 10 meters. Van Oosterum was paid well for his work and the gentlemen was very satisfied.
After this O.L.S. has gained a reputation for affordable high performance speakers, and spurred on by his success with the Grand Enigma System, Charles launched a new high-end brand in 1993, named Kharma. In 1998 Kharma developed their first speakers, which were the Divine series. The Divine series met enough success which made Kharma introduce other series. In 1998 Kharma also introduced the Ceramique line and introduced three different types. The Ceramique 1.0, Ceramique 2.0 and the Ceramique 3.0. That same year Kharma had several reviews by Soundstage and held several shows in the United States, including San Francisco Hi-Fi’97 Standout Rooms, a launch of the Exquisite Reference 1A during the CES in Las Vegas and the Hi-Fi’99 show in Los Angeles. In upcoming years van Oosterum visited the United States more often for shows, including the Hi-Fi’99 in Chicago and the C.E.S. 2000 in Las Vegas.
When 2000 came, Kharma upgraded the Ceramique lines to the Ceramique 1.1, Ceramique 2.1. and the Ceramique 3.1. After the upgraded versions Kharma introduced the Diamond Tweeter in 2001, increasing the sound performance in a whole different dimension. This made Kharma upgrade their Ceramique lines, which resulted in 2002 in new product launches of the Ceramique 1.2, Ceramique 2.3 and the Ceramique 3.2 and the change within the Exquisite series, changing the Exquisite 1C to the Exquisite 1D.
These upgraded versions of the Ceramique were very popular among customers, companies but also reviewers, which rewarded Kharma with a Golden Ear Award and The Absolute Sound Award for Upper End Loudspeaker in 2002 both for the Ceramique 3.2. Triggered by these developments, Kharma introduced another change in the Exquisite in 2003, the Exquisite 1D becoming the Exquisite 1E, and in 2003 the Ceramique 3.2 won another Golden Ear Award, together with an Absolute Sound Award Golden Ear Award for the Enigma Cables Kharma couldn’t be more proud.
Charles still kept on designing and his enthusiasm was raised even more, which made him launch 4 new products in 2003. The Grand Ceramique, the Grand Ceramique Midi and the Exquisite Mini and Exquisite Midi. In 2003 Kharma’s Grand Ceramique Speakers received the Positive Feedback Speaker of the Year Brutus Award by Editor David Robinson and in 2004 the Ceramique Sub won the Golden Ear Award, followed up by the Golden Ear Award in 2005 for the Exquisite Midi 1A
CÁP TÍN HIỆU KHARMA
Cáp tín hiệu Kharma bao gồm 4 dòng: Reference, Supeme Reference, Grand Reference và Enigma đều là những sản phẩm cao cấp với các cấp độ khác nhau từ hi-end đến “upper” hi-end, có đủ các loại cáp từ cáp loa, cáp interconnect ( với hai
THE MAN YOU WERE
Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.
TÌNH KHÚC BUỒN
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
LADY
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
HẠNH PHÚC MANG THEO
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
CÔ LÁNG GIỀNG
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
HÀN MẶC TỬ
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
MỘT THỜI ĐÃ XA
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last
EVERYTHING MUST CHANGE
What to look for in a tub amplifier
Ensuer your next purchase is so good, it may be your last