MARTEN AUDIO

Giới thiệu thương hiệu Marten Audio

Với ước mơ đưa Hi-End Thụy Điển đến khắp mọi nơi trên thế giới, nhà sản xuất Hi-End trẻ tuổi Marten Design chế tạo ra những sản phẩm loa con màng gốm và màng kim cương. “Tốt nhất ở nhiều mức giá” là triết lý sản xuất của Marten design.

THE MAN YOU WERE

Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.

TÌNH KHÚC BUỒN

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

LADY

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HẠNH PHÚC MANG THEO

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

CÔ LÁNG GIỀNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HÀN MẶC TỬ

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

MỘT THỜI ĐÃ XA

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

EVERYTHING MUST CHANGE

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

Marten Audio Âm thanh Hi-end Thụy Điển

Với ước mơ đưa Hi-End Thụy Điển đến khắp mọi nơi trên thế giới, nhà sản xuất Hi-End trẻ tuổi Marten Design chế tạo ra những sản phẩm loa con màng gốm và màng kim cương. “Tốt nhất ở nhiều mức giá” là triết lý sản xuất của Marten design.

Lịch sử phát triển thương hiệu Marten Audio

Leif Marten Olofsson – CEO của hãng – vốn là giảng viên kỹ thuật ở trường đại học Gothenburg, đến tuổi 40, ông muốn gây dựng sự nghiệp riêng. Năm 1998, Leif vốn yêu thích nhạc jazz nên sản phẩm của Marten đa số đặt theo tên các nghệ sĩ trong lịch sử nhạc jazz như Jonh  (Coltrane), (Miles) Davies, Thelonious (Mouk), Charles (Mingus), hay Duke Ellington.

Khác với các nhà sản xuất ở Bắc Âu lúc đó làm hàng điện tử từ nguyên liệu truyền thống, Lief tìm đến những nhà cung cấp mới như hãng Accuton của Đức và là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc sử dụng kim cương, màng gốm làm loa. Theo ông, loa phải tái tạo âm nhạc như thật, thích nghi với mọi không gian sống và dễ sử dụng kể cả khi đặt gần sát tường chất lượng vẫn giữ nguyên. Marten Design đi theo một nguyên tắc: thành phẩm tốt nhất phải được tạo từ các thành phần tốt nhất: thiết kế thùng loa chi tiết hết mức có thể, dùng loa con tốt nhất, bộ phân tần tối ưu nhất, tính toán âm học chuẩn xác nhất. Lief muốn loa Marten phải “nhìn đẹp như thế nào thì chất lượng tốt như thế đó”.

Được ra mắt lần đầu tại triển lãm CES 2002, tuy nhiên phải hơn một năm sau Marten mới bắt đẩu phân phối tại Mỹ. Cũng tại CES 2002, Lief gặp Jorma Koski, ông chủ hãng dây Jorma Design. Vốn cùng cách nhìn nhận về Hi-end, Lief và Jorma trở thành đối tác ăn ý từ đó. Kể từ sau CES 2002, Marten bắt đầu sản xuất thế hệ sản phầm mới, Jorma Design phụ trách hoàn thiện dây dẫn bên trong cho loa của Marten.

Năm 2004, vài model mới như Coltrane, Bird, Miles 3 ra mắt thị trường Mỹ, châu Âu và giới thiệu tại triễn lãm Hi-End Hong Kong. Với các sản phẩm mới này, Marten mới bắt đầu được chú ý, từ đó công việc kinh doanh mỗi năm một phát triển. Từ 2006 đến nay, các model của Marten được nhiều tạp chí uy tín bình chọn “sản phẩm hay nhất năm”.

NHỮNG DÒNG SẢN PHẨM CỦA MARTEN DESIGN

Hiện tại, Marten có đủ 3 phân khúc thị trường: Hi-End, Ultra Hi-end và thị trường tiêu dùng tương đối phổ thông. Với bất kỳ sản phẩm nào, Marten đều chăm chút kỹ lưỡng. Cho đến nay, Marten Design có mặt trên 20 quốc gia. Có thể nói rằng, Marten Design thành công cả hai mặt: Chất lượng Hi-End và kinh doanh.

COLTRANE Series

Triển lãm CES 2006, cùng với các nhà sản xuất Hi-End Thụy Điển khác, Marten góp bộ loa đỉnh cao Coltrane Supreme vào hệ thống hai kênh siêu Hi-end đình đám năm đó, được xem là giá cao nhất CES 2006 (khoảng 400.000USD). Trong năm 2006, hệ thống toàn Thụy Điển này đi khắp thế giới, tham gia mọi triển lãm. 2006 là năm rất thành công của Marten. Các tạp chí từng giới thiệu Coltrane Supreme đều có chung nhận xét bộ loa này đạt mức độ cao nhất mà Hi-End có thể vươn tới hiện nay. Giá thành dòng Coltrane thể hiện rõ sự hoàn hảo của nó: loa bookshelf Alto (28.000 USD), Coltrane (65.000USD) và cực đắt 250.000USD cho Coltrane Supreme.

HERITAGE Series

Ba năm đầu thành lập, Marten chỉ có vài model như Monk, Miles, Mingus. Tên Heritage ngụ ý là dòng sản phẩm thể hiện triết lý Marten từ ngày thành lập, được đặt sau khi Marten lên kế hoạch nâng cấp toàn diện các model trước đó. Lief muốn một cái tên thể hiện sự trân trọng đối với thành công của quá khứ và mục tiêu cho tương lai.

FORM Series

Tại triển lãm CES 2008, Marten ra mắt dòng Form Series, sau hàng loạt thành công với Coltrane, Heritage, Lief muốn trải nghiệm thử thách mới: đem đến người tiêu dùng đại chúng chất lượng tốt với giá thành vừa phải, mẫu mã đẹp và phù hợp với bất cứ nội thất nào. Lief tin rằng ngoài nhóm khách hàng chơi âm nhạc, còn rất đông người tiêu dùng thư giãn bằng âm nhạc, phim ảnh khi có thời gian. Do vậy, Form Series nhắm vào thị trường này

THE MAN YOU WERE

Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.

TÌNH KHÚC BUỒN

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

LADY

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HẠNH PHÚC MANG THEO

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

CÔ LÁNG GIỀNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HÀN MẶC TỬ

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

MỘT THỜI ĐÃ XA

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

EVERYTHING MUST CHANGE

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last