BROOKLYN

Để miêu tả về hệ thống sản phẩm của Brooklyn, một nhân viên rất có kinh nghiệm đã đưa ra lời nhận xét: “Khi âm nhạc được chơi trên một hệ thống âm thanh Brooklyn, điều gì đó xảy ra mà tôi chưa bao giờ nghe trước đây: Khi tôi nhắm mắt lại, tôi dường như cảm nhận được sự hiện diện của các nghệ sĩ trước mặt. Đây là âm thanh 3D từ dàn âm thanh nổi”. Người sáng lập của Brooklyn – Sander Scheepstra khẳng định tôn chỉ của hãng rằng: “Tư duy sáng tạo vượt trội là phong cách của chúng tôi. Nỗ lực của chúng tôi là làm cho sản phẩm của chúng tôi tốt hơn trong hiệu suất và thiết kế.”

THE MAN YOU WERE

Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.

TÌNH KHÚC BUỒN

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

LADY

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HẠNH PHÚC MANG THEO

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

CÔ LÁNG GIỀNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HÀN MẶC TỬ

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

MỘT THỜI ĐÃ XA

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

EVERYTHING MUST CHANGE

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

Link website: https://www.brooklyn-audio.com/about

Link catalogue: https://www.brooklyn-audio.com/userfiles/files/BA-broch.pdf

Link video:  https://www.youtube.com/watch?v=NJO95BfMO9o

Thiết kế cơ bản

Thời gian và độ chính xác pha

 

Tính đúng thời gian là khía cạnh chất lượng được đánh giá thấp nhất của hệ thống loa.

 

Cách tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng của hệ thống loa là bằng cách đánh giá hiệu suất đáp ứng cường độ tần số của nó. Đường cong phản ứng này luôn bị ảnh hưởng bởi đặc tính âm thanh và vị trí của phòng. Nó là tương đối dễ dàng để sửa các lỗi độ lớn.

 

Đó là một câu chuyện khác nhau cho đường cong phản ứng pha, cho thấy mối quan hệ thời gian và sự thay đổi của nó trên phổ tần số của hệ thống.

 

Tần số thấp nổi tiếng là khó có thể được sao chép theo cách ‘đúng thời gian’ bằng hệ thống loa. Bộ lọc chéo, khối lượng và giảm xóc cơ học của loa, bao vây được chuyển, tất cả đều làm tăng độ trễ khi tần số giảm. Điều này “chậm trễ phía sau” hoặc chậm trễ nhóm có thể dễ dàng thêm vào các giá trị cao hơn 100ms (tương đương với khoảng cách thêm 35 mét!). Những sự chậm trễ này làm giảm chất lượng tái tạo âm thanh. Nếu không có thiết bị đo lường thích hợp, không phải lúc nào cũng dễ dàng xác định được điều này vì lỗi thiết kế hệ thống âm thanh và việc hiệu chỉnh đầy đủ thường không thể thực hiện được sau đó.

 

Nói rõ ràng, động lực chặt chẽ và mạnh mẽ, tính chính xác và ổn định của vị trí thiết bị trong hình ảnh stereo, tất cả đều bị ảnh hưởng bởi hành vi phản ứng pha (độ lệch ít hơn, kết quả càng tốt).

 

Tất cả các hệ thống Brooklyn-Audio đều được thiết kế với chữ ký phản hồi pha giống nhau. Họ cung cấp một phản ứng phẳng hoàn hảo từ 300Hz trở lên, trong một cửa sổ 40º hẹp. Kết quả là, tất cả các tần số được sao chép theo cách ‘đúng thời gian’, góp phần vào phản ứng xung tuyệt vời.

 

Các loa có phản ứng pha khác nhau không thể được kết hợp trong một hệ thống, vì sự khác biệt của chúng trong nhóm trễ dẫn đến kết quả không chính xác. Hành vi này ảnh hưởng xấu đến đáp ứng độ lớn tần số.

 

Vì tất cả các hệ thống Brooklyn-Audio đều có chung chữ ký phản hồi pha, chúng có thể được sử dụng trong bất kỳ kết hợp nào. Phạm vi sản phẩm hoàn chỉnh đã được thiết kế với khái niệm mô-đun linh hoạt này trong tâm trí.

Đáp ứng xung

 

Đáp ứng xung cho thấy khả năng của một hệ thống tái tạo chính xác và theo dõi động lực của tín hiệu. Đáp ứng xung hoàn hảo là một đỉnh ngắn vô hạn mà không bị vượt qua và không bị phân rã. Trong thực tế, phản ứng hoàn hảo này là không thể nhận ra, vì các tính chất điện tử và cơ học của loa phóng thanh đều có những hạn chế. Tuy nhiên, phản ứng xung mang lại một dấu hiệu rõ ràng nếu các thành phần hệ thống khác nhau được liên kết thời gian hoàn hảo với một đáp ứng pha phù hợp. Overshoot, bôi nhọ và phân rã nên càng thấp càng tốt. Bên cạnh việc chọn trình điều khiển tốt nhất cho công việc, kiểm soát các trình điều khiển với bộ khuếch đại có kết nối cáp ngắn và hệ số giảm xóc cao góp phần vào phản ứng xung tốt hơn. Đây là một trong những lý do chính tại sao Brooklyn-Audio chọn tích hợp các bộ khuếch đại và tủ vào các hệ thống tự cấp nguồn.

 

Phản hồi thường xuyên

 

Sub:

 

Phổ tần số phụ (20-100Hz) đòi hỏi năng lượng nhiều nhất để tái sản xuất trong một hệ thống âm thanh. Âm nhạc hiện đại nhất có phạm vi tối đa từ 50-80Hz và thường có rất ít nội dung âm nhạc dưới 30Hz. Điều quan trọng là phụ có thể tái sản xuất xuống 30Hz với hiệu quả cao vì điều này bổ sung đáng kể vào nhận thức chất lượng của hệ thống tổng thể.

 

Các sóng âm mà một Sub tạo ra thực tế đa hướng, điều này có nghĩa là âm thanh được chiếu đồng đều như một hình cầu vào bất kỳ hướng nào. Quả cầu này giống như hành vi bức xạ kết hợp với năng lượng cao có liên quan và khoảng cách dài mà tần số thấp có thể di chuyển, đóng góp cho các vấn đề ‘tràn âm thanh’ tại các buổi hòa nhạc và sự kiện. Giải pháp hiệu quả nhất để giải quyết những vấn đề này là ‘tập trung’ các sóng âm thanh vào một mẫu chiếu hướng với một thiết lập cardioid. Bằng cách định vị cẩn thận và xử lý DSP, các mẫu bức xạ phụ có thể được “điều khiển” và tập trung.

 

Loa trầm phụ Brooklyn-Audio chứa các cài đặt sẵn hệ thống tích hợp sẵn để hỗ trợ cấu hình ‘cháy nổ’ và ‘tim mạch’ mà không cần thêm bất kỳ xử lý bên ngoài nào. Các cài đặt trước ‘plug-and-play’ này không yêu cầu đo lường bổ sung và các quy trình căn chỉnh và làm cho nó dễ dàng hấp thụ các tần số thấp phát xạ phía sau, giảm nguy cơ khiếu nại liên quan đến tràn.

 

Giữa thấp:

 

Phổ tần số Thấp-trung (100-300Hz) là rất quan trọng trong việc tái tạo động lực và nhận thức ‘headroom’ của hệ thống. Hầu hết các nhạc cụ và giọng hát đều có nội dung thiết yếu trong dải tần số này. Chúng tôi nhận thấy nhiều nhà cung cấp hệ thống đang phải vật lộn với sự cân bằng giữa chất lượng và SPL, vì dải tần số này rất đòi hỏi trên các trình điều khiển và dễ bị bóp méo quá mức.

 

Tất cả các hệ thống Brooklyn-Audio đều được trang bị các thành phần vượt trội trong quang phổ này và được đánh giá cao để đảm bảo khả năng tái tạo méo thấp với ‘tấn’ khoảng không.

 

High-Mid:

 

Phổ tần số cao trung bình (300Hz-6kHz) bao phủ phần lớn phạm vi giọng hát. Phổ giữa 2-4kHz là khu vực nhạy cảm nhất trong phiên điều trần của chúng tôi. Một vài dB quá nhiều có thể dẫn đến một trải nghiệm nghe khó chịu, trong khi một vài dB quá ít có thể gây ra vấn đề với khả năng nói.

 

Tất cả các hệ thống Brooklyn-Audio đều được trang bị các thành phần được chọn cho biến dạng thấp và màu thấp trong dải động rộng và được xử lý thành phản hồi tần số cực phẳng và phản hồi pha tuyến tính.

 

Cao:

 

Phổ tần số cao (6-20kHz) rất quan trọng trong việc tạo ra những giai điệu thiết yếu quan trọng cho việc định nghĩa chi tiết nhân vật từ các nhạc cụ khác nhau. Chúng tôi thấy nhiều nhà cung cấp hệ thống áp dụng hiệu chỉnh hi-shelf để thêm ‘màu sắc sống động’ vào ấn tượng tổng thể, che giấu các vấn đề phát sinh từ quá trình sinh sản xung thoáng qua không chính xác. Điều này dẫn đến một âm thanh bất ổn và hình ảnh âm thanh “thổi phồng” tổng thể và góp phần vào việc lắng nghe sự mệt mỏi.

 

Việc tái tạo tần số cao của Brooklyn-Audio được thiết kế để thể hiện chính xác nguồn, không nhiều và không kém. Điều này dẫn đến trải nghiệm nghe thư giãn và chi tiết ngay cả với số lượng lớn.

 

 

 

 

 

Design essentials

Timing and phase correctness

 

Timing correctness is the most underrated quality aspect of a loudspeaker system.

 

The standard way of judging the quality of a loudspeaker system is by assessing its frequency magnitude response performance. This response curve is always highly influenced by the room acoustics characteristics and placement. It is relatively easy to correct these magnitude errors.

 

It is a different story for the phase-response curve, which shows the time-relationship and its variation over the frequency spectrum of the system.

 

Low frequencies are notorious difficult to be reproduced in a ‘time correct’ manner by a loudspeaker system. Crossover filters, mass and mechanical damping of the loudspeaker, a ported enclosure, all add to an increasing delay as the frequency gets lower. This ‘lagging behind’ or group-delay can easily add-up to values higher than 100ms (which equals close to 35 meters extra distance!).  These delays degrade the sound reproduction quality. Without proper measurement equipment, it is not always easy to identify this as a sound-system design-error and adequate correction is often not possible afterwards.

 

Speech intelligibility, tight and punchy dynamics, the accuracy and stability of instrument placement in the stereo-image, are all influenced by the phase-response behavior (the less deviation, the better the result).

 

All Brooklyn-Audio systems are designed with an identical phase-response signature. They deliver a perfect flat response from 300Hz and up, within a narrow 40º window. As a result, all frequencies are reproduced in a ‘time-correct’ manner, contributing to an excellent impulse response.

 

Loudspeakers with a different phase-response cannot be combined within a system, as their difference in group-delay result in incorrect summation. This behavior badly affects the frequency magnitude response.

 

As all Brooklyn-Audio systems share an identical phase-response signature, they can be used in any combination. The complete product range has been designed with this flexible modular concept in mind.

Impulse response

 

The impulse-response shows the ability of a system to accurately reproduce and follow the dynamics of a signal. A perfect impulse-response is an infinitely short peak with no overshoot and no decay.  In real-life this perfect response is impossible to realize, as electronics and mechanical properties of loudspeakers all have limitations.  Nevertheless, the impulse response delivers a clear indication if the various system components are perfectly time-aligned with a matching phase-response. Overshoot, smearing and decay should be as low as possible. Besides selecting the best drivers for the task, controlling the drivers with amplifiers that have short cabling connections and a high damping-factor contribute to a better impulse-response. This is one of the primary reasons why Brooklyn-Audio chose to integrate the amplifiers and cabinets into self-powered systems.

 

Frequency response

 

Sub:

 

The Sub frequency spectrum (20-100Hz) requires the most energy to reproduce in a sound system. Most modern music contains a peak range from 50-80Hz and has often very little musical content under 30Hz. It is important that the sub can reproduce down to 30Hz with a high efficiency as this substantially adds to the quality perception of the overall system.

 

The sound-waves that a Sub produces are practically omnidirectional, this means that sound is radiated evenly as a sphere into any direction. This sphere like radiation behavior in combination with the high energy involved and long distances that low frequencies can travel, contribute to ‘sound spill’ problems at concerts and events, which can often lead to neighborhood disturbance complaints. The most efficient solution to deal with these problems is to ‘focus’ the sound-waves into a directional projection pattern with a cardioid setup. By careful positioning and DSP-processing, Sub radiation patterns can be ‘steered’ and focused.

 

Brooklyn-Audio sub-woofers contain built-in system-presets to support ‘end-fire’ and ‘cardioid’ configuration without the need for any additional external processing. These ‘plug-and-play’ presets require no addition measurement and alignment procedures and make it very easy to absorb rear-radiating low frequencies, reducing the risk of spillage related complaints.

 

Low-mid:

 

The Low-mid frequency spectrum (100-300Hz) is very important in the reproduction of dynamics and ‘headroom’ perception of the system. Almost any instrument and vocals have essential content in this frequency-range. We notice many system-vendors struggling with the trade-off between quality and SPL, as this frequency-range is very demanding on the drivers and prone for excessive distortion.

 

All Brooklyn-Audio systems are equipped with components that excel in this spectrum and are over-dimensioned to guarantee a low distortion reproduction with ‘tons’ of headroom.

 

High-Mid:

 

The High-mid frequency spectrum (300Hz-6kHz) covers most of the vocal range. The spectrum between 2-4kHz is the most sensitive area of our hearing. A few dB too much can lead to an unpleasant listening experience, while a few dB too little can cause problems with speech intelligibility.

 

All Brooklyn-Audio systems are equipped with components that are selected for low-distortion and low-coloration in a wide dynamic range and processed to an ultra flat frequency response and linear phase response.

 

High:

 

The High frequency spectrum (6-20kHz) is important in producing essential harmonics that are critical for the detailing of character definition from various instruments. We see many system vendors applying a hi-shelf correction to add ‘a liveliness color’ to the overall impression, masking the problems that result from incorrect transient impulse reproduction. This leads to an overall instable and ‘hyped’ sound-image and contributes to listening-fatigue.

 

The Brooklyn-Audio high frequency reproduction is tailored to represent exactly the source, no more and no less. This results into a relaxed and detailed listening experience even at high volumes.

THE MAN YOU WERE

Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.

TÌNH KHÚC BUỒN

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

LADY

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HẠNH PHÚC MANG THEO

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

CÔ LÁNG GIỀNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HÀN MẶC TỬ

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

MỘT THỜI ĐÃ XA

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

EVERYTHING MUST CHANGE

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last