ISOPHON

ISOPHON được sản xuất thủ công và với sự tinh xảo tại Renningen, Đức. Tất cả mọi thứ được thực hiện trong nhà: từ nghiên cứu và phát triển để kết thúc gắn kết! Một lời hứa với chất lượng!

THE MAN YOU WERE

Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.

TÌNH KHÚC BUỒN

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

LADY

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HẠNH PHÚC MANG THEO

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

CÔ LÁNG GIỀNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HÀN MẶC TỬ

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

MỘT THỜI ĐÃ XA

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

EVERYTHING MUST CHANGE

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ISOPHON

web: https://www.gauderakustik.com/

video: https://www.youtube.com/watch?v=rnYa83UOvG4

catalog:  https://www.gauderakustik.com/index.php/downloads

https://www.hifiengine.com/manual_library/gauder-akustik/price-list.shtml

Nhân dịp khai trương cơ sở sản xuất mới vào tháng 1 năm 2016, chúng tôi đã gặp Tiến sĩ Roland Gauder, chủ mưu và chủ tịch của “Gauder Akustik” để nói chuyện với ông về loa phóng thanh, triết lý công ty và phát minh mới nhất của ông.

 

“Ông. Gauder, làm thế nào bạn đến để xây dựng loa phóng thanh? ”

 

“Ồ, tất cả bắt đầu khi tôi còn là một đứa trẻ. Gia đình tôi đã được khấu trừ cho âm nhạc và ảnh hưởng này đánh tôi. Và sau đó khi tôi đang học đại học, nghiên cứu vật lý, khao khát này để khám phá những điều chưa biết và hiểu rõ hơn về các mối quan hệ thể chất mang âm nhạc và vật lý lại với nhau. Và sau nhiều năm thử nghiệm và sai lầm, tôi tự hỏi: “Liệu có thể tạo ra các loa hoàn toàn được cải tiến nếu có một lý thuyết bao gồm tất cả các hiệu ứng âm thanh cơ bản không?”. Và vì vậy vào năm 1990 tôi đã đặt ra để làm điều này. ”

 

Điều quan trọng nhất đối với loa là gì?

 

Bên cạnh nhiều câu hỏi chi tiết có 3 tham số cơ bản trong danh sách: đáp ứng xung của loa, độ phân tán rộng và tần số chồng lên nhau tại các điểm chéo tần số dẫn đến lỗi trong pha.

 

Và biện pháp khắc phục của bạn để chữa trị những lỗi này là gì?

 

Màng chắn siêu nhẹ được làm bằng gốm hoặc kim cương là những chiếc duy nhất có thể theo dõi các xung âm nhạc mà không có lỗi. Chúng ta tránh các hình nón sừng để tránh chỉ thị cứng và các giao thoa tần số đối xứng cực dốc, dốc của chúng tôi làm giảm sự chồng chéo của các trình điều khiển đến mức tối thiểu tuyệt đối. Và những crossover này có phản ứng pha cực kỳ trơn tru.

 

Liên quan đến điều này tôi muốn đi một chút chi tiết hơn. Nhưng hãy để tôi hỏi bạn điều gì đó nói chung: Điều gì thực sự là điều quan trọng nhất liên quan đến sở thích HiFi?

 

Tất cả các thiết bị HiFi được thiết kế để tái tạo âm nhạc, như một phương tiện để kết thúc. Đối với chúng tôi, các nhà sản xuất này vẫn là trung tâm của những nỗ lực của chúng tôi nhưng đối với nhiều người dùng cuối, HiFi đã trở thành độc lập với mục tiêu ban đầu của nó. Đối với họ cải thiện toàn bộ hệ thống HiFi là trong tập trung để có được gần gũi hơn với lý tưởng. Đối với họ, con đường là mục tiêu và không đi đến kết thúc tìm kiếm này. Điều này cũng rất hấp dẫn nhưng đối với tôi nghe nhạc vẫn là điều quan trọng nhất.

 

Vâng, sự nhiệt tình cho HiFi đã đi xuống trong những năm gần đây đặc biệt là về sự quan tâm đến nó của giới trẻ. Làm thế nào chúng ta có thể dừng lại hoặc quay trở lại xu hướng này?

 

Thật dễ dàng: chúng tôi cần hai ban nhạc đột phá như The Beatles hoặc The Rolling Stones! Hay nói chung: Chúng ta cần một vụ nổ âm nhạc như khi tất cả bắt đầu ở Anh vào đầu những năm sáu mươi. Anh không được nhiều người biết đến với truyền thống nhạc sĩ hay nhạc sĩ lớn so với Ý, Đức, Áo, Pháp hay Nga. Nhưng sau đó qua đêm có những ban nhạc ra khỏi giữa hư không cách mạng hóa âm nhạc hiện đại theo một cách mà không có hòn đá nào không bị lật đổ! Đêm qua, thanh niên có nhịp điệu riêng của mình làm thay đổi thái độ đối với cuộc sống hoàn toàn kích động những người cao niên, để lại cho họ những người lắc đầu và đưa ra một bản sắc mới cho những người chưa thành niên. Điều này tất cả đã xảy ra chỉ bằng âm nhạc, hãy tưởng tượng! Khi chúng tôi còn trẻ, chúng tôi phải bảo vệ Beat Music của chúng tôi chống lại cha mẹ chúng tôi. Thanh thiếu niên ngày nay không cần điều đó nữa ngoài rap. Nhưng ngày nay có rất nhiều hoạt động giải trí! Nhưng ai biết có thể có “Beatles” mới phía trước ……

 

Hãy quay lại sản phẩm của bạn: bạn có thể vui lòng cho chúng tôi biết nghệ thuật nằm trong tòa nhà loa không?

 

Loa là thứ gì đó rất phức tạp vì nó biến đổi năng lượng điện thành chuyển động cơ học do đó tạo ra sự khác biệt về áp suất âm bằng trở kháng âm thanh phức tạp có thể được suy ra bởi tai người. Điều này có nghĩa là một sự biến đổi gấp đôi bị ảnh hưởng với các tuyến tính phi tuyến tính. Vì vậy, bạn cần phải biết rất nhiều về kỹ thuật điện, cơ khí và âm học. Ngoài ra, bạn cần kiến ​​thức về hành vi rung của vật liệu khác nhau và độ rung và thống kê của tủ. Bạn cần tất cả điều này và nhiều hơn nữa để được cạnh tranh ngày hôm nay. Đối với tôi, tôi có thể nói rằng có thêm tình yêu này cho toán học cung cấp những cách thức mới cho lý thuyết và tính toán loa.

 

Có, và vẫn còn có chân thứ hai này bạn cần: tình yêu với âm nhạc để có thể đánh giá sáng tạo của bạn. Tôi vẫn nghĩ rằng một nhà khoa học âm nhạc ghét không bao giờ có thể tạo ra một loa tốt. Anh ta sẽ tạo ra một máy tái tạo âm nhạc mà thực sự không phạm sai lầm nhưng không chạm vào tâm hồn bạn. Nhưng chính xác đây là về âm nhạc: bạn phải có được những tiếng gút ngay từ giai điệu đầu tiên bạn nghe thấy. Khao khát này không ngừng để nghe nhạc, đó là những gì nó cần. Chỉ thế thì bạn mới có thể nói bạn đã tạo ra thứ gì đó thực sự tốt!

 

Tại sao bạn sử dụng các bộ lọc croosover tần số cực kỳ dốc như vậy?

 

Điều đó thật dễ dàng: bởi vì những lợi thế trong âm thanh đang áp đảo. Bạn có thể chứng minh nó bằng toán học và bạn cũng có thể dễ dàng nghe nó!

 

Những bộ lọc này có thay đổi pha quá lớn không?

 

Vâng, tất nhiên, cảm ơn Chúa! Thật vậy đây là cách crossover thụ động hoạt động. Nếu không có sự dịch chuyển pha, năng lượng sẽ bị tiêu tan!

 

Điều này bạn phải giải thích chi tiết cho tôi, xin vui lòng!

 

Vâng, cuộn cảm và tụ điện không có sức đề kháng thực sự mà chuyển đổi năng lượng điện thành nhiệt nhưng là một ảo tưởng mà khối tần số thấp hoặc cao mà không tiêu tan năng lượng. Đó là những gì tôi đang nói về thường xuyên vì nó cho thấy sự khác biệt giữa số thực và số ảo. Chính xác thì số ảo là gì? Họ có ý nghĩa gì?

Vâng và với dòng điện AC, chúng ta có một ví dụ hoàn hảo cho các số ảo. Số ảo có sự lệch pha 90 ° so với số thực và do đó chúng không thể tiêu tan hoặc tiêu diệt năng lượng. Vì vậy, sự dịch chuyển pha không có gì là xấu nhưng lại rất hữu ích cho loa phóng thanh.

Tất nhiên có một số bộ khuếch đại mà bị thay đổi pha điện dung như trở kháng đang giảm với tần số ngày càng tăng và do đó, hiện tại tăng 6 dB mỗi quãng tám. Đây chỉ là một vấn đề cho amp và ngày nay chúng tôi có amps mà là rất mạnh mẽ mà họ có thể xử lý này mà không có bất kỳ vấn đề.

 

Tuy nhiên, có những người ủng hộ cho 6-dB-crossover!

 

Vâng, là một nhà khoa học tôi chỉ có thể lắc đầu và tự hỏi tại sao! Một vài năm trước, tôi đã tổ chức một buổi nói chuyện trên sân khấu công nghệ tại triển lãm HighEnd ở Munich, hoàn toàn là toán học và không có khuyến mãi nào cả. Tôi đã chỉ ra một cơ sở khoa học thuần túy rằng các bộ lọc 6 dB dẫn đến kết quả tweeter trong bộ lọc Tchebysheff có chuông xấu và phản ứng xung chậm hoặc tần số nhiễu thấp phải thấp hơn tần số cộng hưởng. Ví dụ nếu bạn có một tweeter với tần số cộng hưởng là 1000 Hz, đây là giá trị tiêu biểu thì bạn phải chọn điểm giao nhau ở 707 Hz để có bộ lọc nhanh, không đổ chuông của các đặc tính Butterworth. Nhưng điều này sẽ dẫn đến sự hủy diệt ngay lập tức của cuộn dây giọng nói vì điều này mang lại quá nhiều năng lượng cho loa tweeter. Và vì vậy 6-dB-bộ lọc là vô nghĩa thực sự trong việc xây dựng loa. Như tôi luôn nói: nếu bạn biết nhiều hơn bạn phải tin ít hơn!

 

Bên cạnh đó các bộ lọc dốc không thể tin được bạn có một đặc sản asd bạn xây dựng các crossover một cách đối xứng. Tại sao?

 

Nếu bạn nói với một nhà vật lý rằng bạn xây dựng crossover của bạn một cách đối xứng, ông sẽ ngay lập tức tin rằng đây là cách tốt hơn. Các nhà vật lý luôn phấn đấu để đối xứng. Trên thực tế phải mất một thời gian cho đến khi chúng tôi phát hiện ra những bí mật thực sự nằm đằng sau công nghệ này. Chúng tôi bắt đầu thực hiện nó bằng các bài kiểm tra nghe rộng rãi khi đo tần số phản ứng không giúp bạn ở đây. Lợi ích là do sự tương tác giữa amp và loa. Lái xe một loa đối xứng là dễ dàng hơn nhiều cho amp đó là rõ ràng âm thanh!

 

Tại sao bạn sử dụng trình điều khiển gốm từ Accuton. Không phải chúng có vẻ gay gắt hay sắc bén sao?

 

Như tôi đã đề cập, đáp ứng xung là tiêu chuẩn cuối cùng cho một loa. Vì vậy, chúng ta cần vật liệu nhẹ và cứng có khả năng theo những sự gia tốc đáng kinh ngạc này mà không bị biến dạng hoặc biến dạng. Gốm sứ và kim cương là lý tưởng cho một mục đích như vậy. Kim cương có những ưu điểm bổ sung nhưng quan trọng nhất là sự tái tạo âm nhạc chưa được phân loại.

Là một nhân viên lâu năm và đứng đầu bộ phận R & D của Isophon, tôi lớn lên với những chiếc khăn giấy tráng và không tráng. Hơn nữa, chúng tôi sử dụng chúng cho đến cuối năm 2013. Sự không hoàn hảo của chúng trong phản ứng xung luôn gây ra những vấn đề lớn cho mids và mức cao. Do những khiếm khuyết này, chúng tôi luôn chỉ sử dụng 4 “-midrange và không 7” -midrange như bây giờ chúng ta làm với trình điều khiển gốm. Trình điều khiển bằng kim cương và gốm không âm thanh sắc nét vốn có nhưng bằng cách triệt tiêu triệt tiêu cộng hưởng 7 kHz của chúng mà vật liệu cứng luôn hiển thị.

 

Vì vậy, đó là lý do tại sao bạn sử dụng bộ lọc dốc?

 

Chính xác! Nhưng có nhiều hơn: ví dụ như sự chồng chéo của các trình điều khiển.

 

Bạn có thể giải thích điều này chi tiết hơn không?

 

Tất nhiên. Loa đa hướng cần có các crossover tần số để điều khiển tần số tới các trình điều khiển của chúng bằng cách chặn chính xác hoặc cho phép truyền các cuộn cảm và tụ điện. Tuy nhiên, khi các bộ lọc không hoạt động với việc chặn đứng vô hạn hoặc vượt qua hai trình điều khiển lân cận có tần số chồng chéo lớn, có nghĩa là dải tần số rộng nơi các trình điều khiển này hoạt động với năng lượng tương đương được phát ra nhưng khác biệt về hình học và nằm ở những nơi xa xôi. Vì vậy, cùng một tần số đến tai đôi với một tín hiệu bị trì hoãn gây ra một vết bẩn lớn của xung. Và đó chính là điều chúng ta muốn tránh! Tôi nghĩ rằng nó là hiển nhiên đối với bất cứ ai mà âm thanh phát ra từ hai trình điều khiển riêng biệt và hình học khác nhau không thể được lợi ích hoặc chính xác.

 

Vì vậy, hãy đến một cái gì đó thực tế. Tại sao bạn vẫn sản xuất ở Đức?

 

Ồ, nghe có vẻ như đó là một sự ngu ngốc lớn … ..

 

Vâng, nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn sản xuất ở Viễn Đông….

 

Vâng, tất nhiên, đó là sự thật nhưng khi khách hàng của chúng tôi rất tinh vi và yêu cầu chất lượng cao nhất có thể, tôi không thể tưởng tượng làm điều này. Loa của chúng tôi quá phức tạp để cho phép chúng sản xuất ở mọi nơi. Khách hàng của chúng tôi tin tưởng của chúng tôi hứa hẹn chất lượng. Đó là lý do tại sao tất cả các loa của chúng tôi đều có chứng chỉ sản xuất. Và mỗi loa cũng được kiểm tra bởi một bài kiểm tra nghe trước khi nó được vận chuyển!

 

Một Arcona 40, phải không?

 

Chắc chắn rồi! Ngay cả loa nhỏ nhất của chúng tôi cũng nhận trọn gói!

 

Và loa Arcona có hoạt động với công nghệ tinh vi giống như những công nghệ đắt tiền hơn không?

 

Phải, tất nhiên! Không quan trọng bạn mua loa nào từ chúng tôi, bạn sẽ nhận được một Gauder thật! Với tất cả các chi tiết và tài sản của Berlinas lớn!

 

Vì vậy, sau đó mô hình expenisve của bạn là hoàn toàn upspaced … ..?

 

Điều ngược lại là sự thật! Đối thủ cạnh tranh của chúng tôi cung cấp loa phóng thanh của họ với các trình điều khiển kim cương cho một mức giá nhiều hơn chúng tôi làm! Berlinas lớn của chúng tôi tồn tại bởi vì tôi muốn thể hiện những gì có thể. Các trình điều khiển tầm trung kim cương lớn là đắt khủng khiếp ngay cả đối với chúng tôi mà còn đặc biệt tốt.

Để hiển thị toàn bộ tiềm năng của các trình điều khiển kim cương, chúng tôi thiết kế Berlina RC 9 và RC 11 của chúng tôi là loa 4 chiều. Từ 1 KHz chỉ lên kim cương! Và vì vậy họ cần một bass phù hợp để đi cùng. Đó là lý do tại sao cả hai được xây dựng một cách tinh vi.

Hơn nữa, giá của một loa không thể được đánh giá một cách rõ ràng mà bởi âm thanh mà chúng tạo ra. Không ngạc nhiên khi chúng tôi dẫn đầu danh sách xếp hạng cả tạp chí “Âm thanh” và “Stereoplay” của Đức cho các tạp chí! Điều đó đã không bao giờ xảy ra trước đây.

 

Làm thế nào để bạn đánh giá ý nghĩa của âm thanh phòng?

 

Cực kỳ cao! Không tốt để chứng minh hệ thống HiFi tốt nhất trên thế giới trong một căn phòng âm thanh khủng khiếp. Tôi thà chơi một hệ thống nhỏ hơn trong một căn phòng âm thanh tốt. Đó là lý do tại sao chúng tôi kiểm tra và xếp hạng loa của chúng tôi trong các phòng thực tế hiện có khác nhau trước khi chúng tôi giới thiệu chúng. Đôi khi điều này dẫn đến một số thay đổi nhưng sau đó chúng tôi biết rằng loa của chúng tôi có âm thanh trong phòng khách “bình thường”.

 

Khi bạn ước tính ảnh hưởng của âm thanh phòng cao đến mức nào thì có ý nghĩa khi thực hiện một cuộc biểu tình âm nhạc trong các phòng không phù hợp như phòng trưng bày ở Munich?

 

Bạn đã cho tôi! Một mặt chúng tôi muốn giải trí và truyền cảm hứng cho du khách của chương trình HighEnd ở Munich, mặt khác điều này là khó có thể đặc biệt là khi chúng tôi phải bao gồm một khu vực cho 30 thính giả! Thành thật mà nói, bạn không thể đánh giá một diễn giả ở Munich bởi vì chỉ có một vài người có phòng khách rộng 105 m2, trần cao 4 m và tường rung!

 

Vì vậy, tốt hơn nghe một người nói tại một cửa hàng đại lý?

 

Chắc chắn rồi! Có điều kiện tốt hơn rất nhiều. Hoặc thậm chí tốt hơn: lắng nghe nó trong phòng khách của riêng bạn! Ở đó bạn có thể dễ dàng tạo nên tâm trí của bạn.

 

Bạn nghĩ gì về các dịch vụ trực tuyến mới và các cổng tải xuống?

 

Tuyệt vời! Tôi ước gì tôi có thể có được điều này trong những năm trước khi tôi còn trẻ và ngồi bên cạnh máy ghi âm cũ của tôi đang chờ bài hát này để bảo tồn nó trên băng. Hôm nay điều này là tốt hơn rất nhiều và chất lượng tuyệt vời. Thậm chí còn có sẵn các bản tải xuống HiRes. Và không gian lưu trữ trở nên rẻ đến mức không ai cần phải nén MP3 nữa. Lưu trữ lossless là tương lai!

 

Vậy tại sao bạn vẫn tạo các bản demo với các bản ghi LP?

 

Bởi vì nó vẫn còn âm thanh tuyệt vời có nét quyến rũ riêng của nó. Đó chỉ là niềm vui thuần khiết! Tôi đã lớn lên với vinyl và vì vậy tôi vẫn kỷ niệm thủ tục này mặc dù nó phức tạp hơn các nguồn kỹ thuật số.

 

Thị trường đang di chuyển đến đâu, đang có cuộc cách mạng cho việc xây dựng loa trong tầm mắt?

 

Nó sẽ là tuyệt vời nếu chúng ta sẽ biết những gì người mua thích hay không. Cuối cùng, khách hàng quyết định điều gì là tốt hay xấu và không phải là nhà thiết kế. Đó là lý do tại sao tôi luôn nói: “Hãy cho mọi người những gì họ muốn”. Nhưng rất thường xuyên tôi đã thành công với các sản phẩm ban đầu được thiết kế cho bản thân mình.

Xem xét vật lý và khoa học Tôi thực sự có thể dự đoán tương lai: loa đa chiều động như chúng ta biết nó sẽ cai trị thị trường trong một thời gian dài, dài trong tương lai! Không có nguyên tắc vật lý nào khác trong tầm nhìn mà có một cách hiệu quả hơn để tạo ra âm thanh hơn là chúng ta có nó ngay bây giờ. Và điều này cũng sẽ đúng trong tương lai. Nếu không, chúng tôi đã phát hiện nguyên tắc sản xuất âm thanh này rồi. Và trong tương lai, chúng ta cũng cần âm lượng để tạo ra tiếng bass. Và trong tương lai, cũng sẽ không có cơ hoành nào có thể tạo ra bass, mids và highs trong cùng một chất lượng ở mức cao. Và vì vậy loa của chúng tôi sẽ trông khá giống nhau trong hai mươi năm qua.

 

 

 

Why do you use such extremely steep frequency croosover filters?

 

That’s easy: because the advantages in sound are overwhelming. You can prove it mathematically and you can also easily hear it!

 

Don’t these filters have too big phase shifts?

 

Yes, of course, thanks god! Indeed this is how passive crossovers work. If there would be no phase shift, energy would be dissipated!

 

This you have to explain me in detail, please!

 

Well, inductors and capacitors have no real resistance which converts electrical energy into heat but an imaginary one which blocks low or high frequencies without dissipating energy. That’s what I am talking about often as it shows the difference between real and imaginary numbers. What exactly are imaginary numbers? Which meaning do they have?

Well and with AC current we have the perfect example for imaginary numbers. Imaginary numbers have a phase shift of 90° relative to real numbers and so they cannot dissipate or annihilate energy. Thus phase shift is nothing bad but very helpful for loudspeakers.

Of course there are some amplifiers which suffer from capacitive phase shift as the impedance is decreasing with increasing frequency and so the current increases by 6 dB per octave. This is just a problem for the amp and nowadays we have amps which are so powerful that they can handle this without any problem.

 

Nevertheless, there are supporters for the 6-dB-crossovers!

 

Well, as a scientist I can only shake my head and wonder why! Some years ago I held a talk on the technology stage at the HighEnd show in Munich which is purely mathematical and no promotion at all. I showed on a purely scientific basis that 6-dB-filters driving a tweeter result in a Tchebysheff-filters with bad ringing and slow impulse response or in a very low crossover frequency which must be lower than the resonance frequency. For example if you have a tweeter with a resonance frequency of 1000 Hz which is a typical value then you must choose the crossover point at 707 Hz to get a fast, non-ringing filter of Butterworth-characteristics. But this would lead to an immediate destruction of the voice-coil as this brings far too much energy to the tweeter. And so 6-dB-filters are real nonsense in loudspeaker building. As I always say: if you know more you have to believe less!

 

Besides the unbelievably steep filters you have another specialty asd you build up the crossovers in a symmetrical way. Why?

 

If you tell a physicist that you build up your crossovers in a symmetrical way he will immediately believe that this is the better way. Physicists always strive for symmetry. Actually it tooks a while till we found out the true secrets that lie behind this technology. We started doing it by extensive listening tests as measuring frequency response does not help you here. The benefit is due to the interaction between the amp and the loudspeaker. Driving a symmetrical loudspeaker is much easier for the amp which is clearly audible!

 

Why do you use the ceramic drivers from Accuton. Don’t they sound harsh or sharp?

 

As I mentioned the impulse response is the ultimate criterion for a loudspeaker. Thus we need light and stiff materials which are able to follow these incredible accelerations without deformations or distortion. Ceramics and diamond is ideal for such a purpose. Diamond has additional advantages but most important is the undistorted reproduction of the music.

As a long-time employee and head of the R&D department of Isophon I grew up with coated and uncoated paper diaphragms. Moreover, we used them till the end of 2013. Their imperfections in impulse response always caused us big problems for mids and highs. Due to these imperfections we always only used a 4”-midrange and not 7”-midrange as we now do with ceramic drivers. Ceramic and diamond drivers do not sound sharp inherently but by imperfect suppressing of their 7 kHz resonance which hard materials always show.

 

So that’s the reason why you use steep filters?

 

Exactly! But there is more: for example the overlap of the drivers.

 

Could you please explain this in more detail?

 

Of course. Multiple-way loudspeakers need frequency crossovers which direct the frequencies to their drivers by exactly this blocking or letting pass of inductors and capacitors. But as filters do not work with an infinitely steep blocking or passing the two neighboured drivers have a big frequency overlap that means a wide frequency range where these drivers both work with comparably energy emitted but are geometrically different and located at distant places. Thus the same frequency comes to the ear double with one signal delayed causing a big smearing of impulses. And that is exactly what we want to avoid! I think it is evident to anyone that sound emission from two different and geometrically separated drivers cannot be benefitial or exact.

 

 

On the occasion of the opening of the new manufacturing facility in January 2016 we met Dr. Roland Gauder, mastermind and president of “Gauder Akustik” to talk with him about his loudspeakers, the company philosophy and his latest inventions.

 

“Mr. Gauder, how did you come to building loudspeakers?”

 

“Oh, it all started when I was still a little child. My family was dedictaed to music and this influence hit me. And then when I was in university studying physics this longing for discovering unknown things and getting insight into physical relationships brought music and physics together. And so after many years of trial and error I asked myself:”Wouldn’t it be possible to create totally improved loudspeakers if there would be a theory which includes all basic acoustical effects?”. And so in 1990 I set out for doing this.”

 

What’s the most important thing for a loudspeaker?

 

Besides many questions of details there are 3 basic parameters heading the list: the impulse response of a loudspeaker, the wide dispersion and the frequency overlap at the frequency crossover points which lead to errors in phase.

 

And what’s your remedy to cure these errors?

 

Ultra-lightweight diaphragms made of cermics or diamond are the only ones which can follow the music impulses without faults. We avoid horn cones to avoid hard directivity and our ultra-steep , symmetrical frequency crossovers reduce the overlap of the drivers to the absolute minimum. And these crossovers have an extremely smooth phase response.

 

Concerning this I would like to go a bit more into detail. But let me first ask you something general: What actually is the most important thing concerning the HiFi hobby?

 

All HiFi equipment was designed to reproduce music, as a means to an end. For us manufacturers this still takes the centre of our efforts but for many end users HiFi itself has become independent of its original goal. For them improving the whole HiFi system is in focus to get closer to the ideal. For them the way is the goal and not to come to an end of this search. This, too, is fascinating but for me listening to music is still the most important thing.

 

Well, the enthusiasm for HiFi has gone down within recent years especially regarding the interest in it of the youth. How could we stop or turn back this trend?

 

That’s easy: we would need two groundbreaking bands like The Beatles or The Rolling Stones! Or in general: We need such a music explosion like when it all started in England at the beginning of the sixties. England was not very much known for a big musician or composer tradition compared to Italy, Germany, Austria, France or Russia. But then over night there were bands coming out of the middle of nowhere revolutionizing modern music in a way that no stone stayed unturned! Over night the youth has its own Beat which changes the attitude to life totally provoking the elder persons, leaving them with shaking heads and giving a new identity to the juveniles. This all happened driven by only music, imagine! When we were young we had to defend our Beat Music against our parents. The youth today doesn’t need that anymore besides they rap. But nowadays there are oh so many leisure activities! But who knows maybe there are new “Beatles” ahead……

 

Let’s go back to your products: could you please tell us where the art lies in loudspeaker building?

 

A loudspeaker is something very complex as it transforms electrical energy into mechanical movement thus producing acoustical pressure differences by the complex acoustical impedance which can be deduced by our human ear. This means a twofold transformation which is afflicted with non-linearities. So you need to know a lot about electro technique, mechanics and acoustics. Additionally you need knowledge about vibration behaviour of various materials and vibration and statics of cabinets. You need all this and more to be competitive today. For me I can say that there is additional this love to mathematics which offers new ways to loudspeaker theory and calculations.

 

Yes, and there still is this second leg you need: the love to music to be able to judge your creations. I am still thinking that a music-hating scientist can never create a good-sounding loudspeaker. He would create a music reproduction machine which actually makes no mistakes but does not touch your soul. But exactly this is it about music: you have to get goose bumps right away from the first tone you hear. This longing for non-stop listening to music, that’s what it takes. Only then you can say you have created something really good!

 

So let’s come to something practical. Why do you still manufacture in Germany?

 

Oh, that sounds like it is a big stupidity…..

 

Well, many of your competitors manufacture in Far East….

 

Yes, of course, that’s true but as our customers are very sophisticated and claim the highest quality possible, I cannot imagine doing this. Our loudspeakers are too complicated to let them manufacture anywhere. Our customers trust our quality promises. That’s the reason why all our loudspeakers get a manufacturing certificate. And each speakers is also checked by a listening test before it is shipped out!

 

An Arcona 40, too?

 

Certainly! Even our smallest loudspeaker gets the full package!

 

And do the Arcona speakers work with the same sophisticated technology as the more expensive ones?

 

Yes of course! Doesn’t matter which loudspeaker you buy from us you will get a real Gauder! With all details and properties of the big Berlinas!

 

So then your expenisve models are totally upspaced…..?

 

The contrary is true! Our competitors offer their loudspeakers with the diamond drivers for a multiple price than we do! Our big Berlinas exist because I want to show what is possible. The big diamond midrange drivers are horribly expensive even for us but also exceptionally good.

To show the whole potential of the diamond drivers we designed our Berlina RC 9 and RC 11 as 4-way-speakers. From 1 KHz up only diamond! And so they need an appropriate bass to go with. That’s why both are so sophisticatedly built.

Moreover, the price of a loudspeaker cannot be judged explicitely but by the sound they create. It’s not a wonder they we lead the ranking list of both “Audio” and “Stereoplay” Germany’s to magazines! That has never happened before.

 

How do you rate the meaning of room acoustics?

 

Extremely high! It’s no good to demonstrate the best HiFi system in the world in an acoustically terrible room. I would rather play a smaller system in an acoustically well-damped room. That’s why we test and rate our loudspeakers in different existing real rooms before we introduce them. Sometimes this leads to some changes but then we know that our loudspeakers sound in “normal” living-rooms.

 

As you estimate the influence of room acoustics that high then does it make sense to make a music demonstration in such inappropriate rooms like the showrooms in Munich?

 

You got me! On the one hand we want to entertain and inspire the visitors of the HighEnd show in Munich, on the other hand this is hardly possible especially as we have to cover an area for 30 listeners! Honestly said, you cannot judge a speaker in Munich because only few people have a living-room of 105 sqm, 4 m high ceiling and vibrating walls!

 

So better listen to a speaker at a dealer shop?

 

Absolutely! There the conditions are so much better. Or even better: listen to it in your own living-room! There you can easily make up your mind.

 

What do you think about the new streaming services and download portals?

 

Wonderful! I wish I could have this years ago when I was young and sitting next to my old tape recorder waiting for this one song to conserve it on the tape. Today this is so much better and in fantastic quality. There are even HiRes downloads available. And storage space has become so cheap that nobody needs MP3-compression anymore. Lossless storage is the future!

 

So why do you still make the demos with LP records?

 

Because it still sounds fantastic has its own charm. It’s just pure joy! I have grown up with vinyl and so I still celebrate this procedure even though it’s more elaborate than digital sources.

 

Where is the market marching to, are there revolutions for loudspeaker building in sight?

 

It would be great if we would know what buyers like or not. At last it’s the customer who decides what’s good or bad and not the designer. That’s why I always say: “Give the people what they want”. But very often I had success with products originally designed for myself.

Considering physics and science I am really able to predict the future: the dynamical multi-way loudspeaker as we know it will rule the market for a long, long time in future! There is no other physical principle in sight which has a more effective way to produce sound than we have it now. And this will be true also in future. Otherwise we would have discovered this sound producing principle already. And in future, too, we need volume to produce bass. And in future, too, there will be no diaphragm which can produce bass, mids and highs in the same quality on a high level. And so our loudspeakers will look pretty much the same in twenty years as they do now!

 

 

 

 

THE MAN YOU WERE

Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.

TÌNH KHÚC BUỒN

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

LADY

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HẠNH PHÚC MANG THEO

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

CÔ LÁNG GIỀNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HÀN MẶC TỬ

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

MỘT THỜI ĐÃ XA

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

EVERYTHING MUST CHANGE

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last