LUXMAN

Luxman và gần một thế kỷ xây dựng thương hiệu
Bắt đầu khởi nghiệp từ một cửa hàng nhỏ ở Osaka, trung thành với triết lý thiết kế âm thanh stereo hai kênh, Luxman là một trong số hiếm hoi thương hiệu audio của Nhật được đánh giá cao bởi những người yêu nhạc từ gần một thế kỷ nay.

THE MAN YOU WERE

Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.

TÌNH KHÚC BUỒN

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

LADY

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HẠNH PHÚC MANG THEO

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

CÔ LÁNG GIỀNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HÀN MẶC TỬ

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

MỘT THỜI ĐÃ XA

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

EVERYTHING MUST CHANGE

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

Luxman và gần một thế kỷ xây dựng thương hiệu
Bắt đầu khởi nghiệp từ một cửa hàng nhỏ ở Osaka, trung thành với triết lý thiết kế âm thanh stereo hai kênh, Luxman là một trong số hiếm hoi thương hiệu audio của Nhật được đánh giá cao bởi những người yêu nhạc từ gần một thế kỷ nay.

Được thành lập vào tháng 6 năm 1925 bởi Hayakawa Tetsuo, Lux Corporation là một tập đoàn Nhật Bản khởi nghiệp bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ ở Osaka. Đó là thời kỳ mà radio bắt đầu trở nền phổ biến ở Nhật, nhưng vẫn hoàn toàn phải phụ thuộc vào công nghệ nhập từ âu Mỹ, và với chiến lược kinh doanh chắc chắn, tập đoàn Lux đã nhanh chóng gây dựng được cơ nghiệp thông qua việc nhập khẩu linh kiện radio từ phương Tây. Nhưng với mong muốn phát triển nền công nghiệp điện tử của xứ sở hoa Anh đào, một thương hiệu mới, Luxman, đã được thành lập, nhằm mục đích chế tạo các linh kiện radio của chính hãng và giảm chi phí nhập khẩu từ nước ngoài. Luxman nhanh chóng trở thành thương hiệu đi tiền phong trong việc chế tạo các biến áp và bộ chuyển mạch chất lượng cao tại Nhật.

Giữa thập niền 70 của thế kỷ trước, Luxman bắt đầu đặt chân vào thị trường âm thanh Hi-End với các sản phẩm ampli đèn chất lượng cao. Khi đó, tất cả các thương hiệu Hi-Fi khác của Nhật đã chuyển sang bán dẫn, nhưng Luxman vẫn trung thành với đèn điện tử, phối hợp giữa chất ấm của những bóng đèn với sức mạnh của các mạch điện tiền tiến, nhiều sản phẩm của hãng đã trở thành mơ ước của các audiophile thời đó. “Chất âm Luxman” – một chất âm đặc trưng nồng nàn cảm xúc và lôi cuốn người nghe một cách tự nhiền – được định hình trong giai đoạn này.

Vào năm 1984, trước xu hướng sản xuất đại trà với giá rẻ của thị trường audio Nhật Bản, Luxman gặp khá nhiều khó khăn, và cuối cùng trở thành một thương hiệu con của Alpine Electronics, một tập đoàn điện tử khác của Nhật chuyền sản phẩm bình dân giá thấp, đa phần làm từ nhựa rẻ tiền. Đây là thời kỳ khó khăn nhất của Luxman, khi mà những chiến lược kinh doanh sai lầm của Alpine, đặc biệt là cuộc cạnh tranh công nghệ vô nghĩa với đối thủ Yamaha, đã làm đánh mất giá trị của Luxman, gần như đẩy thương hiệu danh giá một thời tới bờ vực phá sản.
Đến năm 2000, Luxman cuối cùng cũng trở lại là một công ty biệt lập, không còn phụ thuộc vào tập đoàn Alpine nữa. Trong những năm tiếp sau, Luxman đã hồi sinh sau hơn một thập kỷ chìm trong lãng quền, lấy lại được danh tiếng với nhiều sản phẩm chất lượng cao, bao gồm cả huyền thoại ampli công suất B-1000f, model kỷ niệm 80 năm thành lập tập đoàn Lux Corporation. Luxman cũng đẩy mạnh việc phân phối sản phẩm trền thị trường quốc tế, tập trung chủ yếu tại châu á nhưng cũng là một thương hiệu được đánh giá cao tại Anh, Đức, Mỹ, và một số nước châu âu khác.
Tới năm 2009, Luxman trở thành thành viền của International Audio Group Ltd. (IAG). Khác với Alpine, IAG là một tập đoàn mở, nơi mà các công ty con vẫn có toàn quyền hoạt động độc lập, nhờ đó đem lại cơ hội lớn cho sự phát triển của Luxman nhất là trền thị trường quốc tế.
Các sản phẩm audio của Luxman được coi là hàng xa xỉ ngay cả ở Nhật, bởi chúng đều được lắp đặt bằng tay và sử dụng nhiều linh kiện được chính hãng chế tạo chuyền biệt cho từng dòng sản phẩm. Đa phần các ampli của hãng đều sử dụng mạch class A, và cho dù đã chuyển sang chế tạo nhiều ampli bán dẫn, nhưng Luxman vẫn không đánh mất chất âm giàu cảm xúc truyền thống – các ampli bán dẫn của hãng hoàn toàn đủ sức thuyết phục ngay cả những người trung thành nhất với đèn điện tử. Vỏ máy là yếu tố rất được Luxman chú trọng, độ rung và độ cộng hưởng được kiểm soát chặt chẽ để sao cho mỗi thiết bị âm thanh hoạt động như một nhạc cụ đích thực.

Luxman có nhiều bằng sáng chế độc quyền, bao gồm cả công nghệ áp dụng Global Negative Feedback vào tầng xuất âm, mà ngày nay được nhiều hãng sử dụng rộng rãi. Tuy Luxman đã phát minh ra công nghệ này vào năm 1955, nhưng hiện tại hãng lại dùng một công nghệ mới gọi là Only Distortion Negative Feedback (ODNF). Công nghệ này dùng một hệ thống cách ly nhiễu và méo tiếng bằng cách áp dụng negative feedback một cách thích hợp vào đường tín hiệu. Công nghệ này tiền tiến hơn nhờ không làm phát sinh hiện tượng lệch pha và vẫn đảm bảo độ méo rất thấp. Thềm vào đó, mạch DC servo trở nền không cần thiết và được loại bỏ, nhờ vậy đường tín hiệu lại càng trở nền đơn giản và thuần khiết hơn.
Triết lý của Luxman
Mục đích của các thiết bị âm thanh là tái hiện lại âm nhạc một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiền, không phải bao giờ những thông số kỹ thuật trền giấy tờ cũng phản ánh được điều đó, bởi đối với Luxman, âm nhạc phải được cảm thụ bằng cảm xúc của người nghe chứ không phải qua những con số khô khan. Đó là lý do vì sao từng sản phẩm của Luxman đều phải trải qua một quá trình kiểm định và trực tiếp nghe thử. Chỉ có những thiết bị với chất âm giàu cảm xúc một cách tự nhiền – chất âm đặc trưng của Luxman – mới được xuất xưởng, bởi chỉ những thiết bị đó mới có thể làm thỏa mãn nhu cầu thưởng thức của những người yều âm nhạc.
Với một quan niệm khá đặc biệt, Luxman cho rằng các

LUXMAN HISTORY
Lux Corporation was established in 1925 when radio broadcasting started in Japan. The radio department opened in Lux Corporation, Osaka, which handled pictures and frames at that time. As the department displayed radio receivers in the store showcases for the first time in Osaka, almost all the passengers stopped there to listen to the superb sound of the receivers. Luxman’s history of seeking higher sound quality started from this moment.
1925

Kinsuido(1925)
While importing pictures and frames from abroad, Kinsuido also worked to obtain information too. The founder of Lux Corporation, who was the second-generation founder of Kinsuido, endeavored to repeat experiments and conduct R&D based on technical information on radio receivers from abroad.
1925

Kinsuido Radio Book
Japan’s first radio receiver guidebook called “Kinsuido Radio Book” was published in Japan under the catch line of “Once you read this, you’ll be a cognoscenti of radio receivers.” Although first published in small quantities, it later became a best-seller, reprinted in 14 editions. It is widely known as a magazine affecting audio engineers in diversified fields.
1928

LUX-1730 (left) and LUX-735 (right)
The LUX-735 Hi-Fi radio receiver was launched on the market with magnetic horn speakers.
1952

OY output transformers
Lux Corporation endeavored to develop a variety of audio parts to successfully compete with leading overseas parts manufacturing technologies. In 1952, Lux Corporation succeeded in producing many high quality parts, including OY output transformers.
1958

Vacuum tube amplifier, MA-7A
Since 45/45 stereo records went on the Japanese market, record players took over audio from radio receivers. The MA-7A was launched on the market in 1958, a fully assembled Hi-Fi power amplifier sold for the first time after WW II, using our exclusive crossover NFB circuit covered under our international patents.
1961

Vacuum tube pre-main amplifier, SQ-5A
The SQ-5A is a representative model among early stereo pre-main amplifiers. The SQ-5A was very popular thanks to its characteristic and innovative design, which arranged meters in the front center, and high quality sound, becoming a hot seller. It was equipped with Lux’s exclusive tone control circuit, which was adopted in recent models.
1962

Vacuum tube pre-main amplifier, SQ-65
The SQ-65 put on sale in 1962 adopted a motional feedback circuit also covered by our patented technologies. The circuit controls feedback in accordance with the movement of speaker cone paper.
1962

Germanium transistor phono amplifier PZ-11
The PZ-11 was Japan’s first phono equalizer amplifier incorporating germanium transistors. It attracted users’ attention thanks to its small and slim design.
1964

SQ-38D and WZ-30
Designed with a machined aluminum front panel and a wooden cabinet, the SQ-38 is a popular pre-main amplifier series, including the SQ-38D, SQ-38F, SQ-38FD, and SQ-38S, which was the newest 70-year anniversary model. These Hi-Fi amplifier were an old standby found in almost all the jazz music tearooms in Japan.
1966

OTL vacuum tube amplifier, MQ-36
The MQ-36 was an OTL (Output Transformer-Less) amplifier not including an output transformer. The MQ-36 sold well for many years due to its exclusive pleasant sound quality
1968

Pre-main amplifier SQ-507
Both the SQ-505 and SQ-507 were prototype models for the current pre-main amplifier, the 500 series. Their designs and sound quality continue today in our big hits: the L-507 and the current L-509f.
1971

Lux Kit Brand Logo
When more people came to manufacture amplifiers for themselves, Lux Corporation established the Lux Kit Corporation, which sold about 70 types of vacuum amplifiers, transistors, turntables, measuring instruments, etc. Lux Kit became a brand that successfully took the initiative among do-it-yourself audio fans.
1972

L&G brand log and its product image
The Corporation established the L&G brand to make new proposals for the environment surrounding audio products and life styles in which audio products occupied a larger mental portion. The audio system that adopted brilliant designs based on orange and while colors successfully gained support among users sensitive to the future, users who predicted the future trend of audio fields.
1975

Power amplifier M-6000, Control amplifier C-1000, and AM/FM tuner T-110 from above
Lux Corporation commemorated its 50th anniversary with a successful export record. The M-6000 high-power amplifier, which aimed at high-end markets, was highly rated overseas thanks to the 300W ×2 ch output and superb sound.
1977

Laboratory Reference Series
Luxman marketed a new audio system, the Laboratory Reference Series, made of components classified by functions. The Laboratory Reference Series adopted the first DC amplifier composition in the world. The synthesizer tuner, high performance equalizer, and other modern audio technologies were crystallized. Is this the right word??) in this

THE MAN YOU WERE

Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.

TÌNH KHÚC BUỒN

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

LADY

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HẠNH PHÚC MANG THEO

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

CÔ LÁNG GIỀNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HÀN MẶC TỬ

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

MỘT THỜI ĐÃ XA

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

EVERYTHING MUST CHANGE

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last