BOULDER

Giới thiệu thương hiệu audio Boulder đến từ Hoa Kỳ

25 năm là khoảng thời gian đủ dài để một thương hiệu hi-end phát triển và trở nên quen thuộc với audiophile thế giới.

Nhưng với Boulder, đó không đơn thuần là thời gian. Bởi Boulder trở thành huyền thoại không chỉ vì là nơi tạo ra các thiết bị hi-end có chất âm quyến rũ, đầy sức mạnh và mức giá cao ngất ngưỡng, mà tất cả những gì thuộc về Boulder đều toát lên vẻ “hi-end”.

THE MAN YOU WERE

Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.

TÌNH KHÚC BUỒN

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

LADY

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HẠNH PHÚC MANG THEO

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

CÔ LÁNG GIỀNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HÀN MẶC TỬ

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

MỘT THỜI ĐÃ XA

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

EVERYTHING MUST CHANGE

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

Lịch sử phát triển hình thành Boulder

Danh tiếng Boulder được xây dựng từ quyết định của Jeff Nelson khi ông dời California ồn ào để chuyển về thung lũng rất đẹp coá tên Boulder (bang Colorado, Hoa Kỳ). Năm 1984, Jeff Nelson thành lập công ty Boulder để hiện thực hóa ước mơ chế tạo thiết bị âm thanh mang tính đột phá, đầy sức mạnh và có chất âm đẹp như vùng đất Boulder.

 Biểu tượng thương hiệu Audio Boulder

Danh tiếng Boulderđược xây dựng từ quyết định của Jeff Nelson khi ông dời Californiaồn ào để chuyển về thung lũng rất đẹp coá tên Boulder(bang Colorado, Hoa Kỳ). Năm 1984, Jeff Nelson thành lập công ty Boulderđể hiện thực hóa ước mơ chế tạo thiết bị âm thanh mang tính đột phá, đầy sức mạnh và có chất âm đẹp như vùng đất Boulder. Từ xuất phát điểm sản xuất thiết bị âm thanh cho phim ảnh, đến nay, Boulder hoạt động ở hai lĩnh vực: dân dụng và công nghiệp. Hãng hiện có khoảng 200 cửa hàng ở Bắc Mỹ và đại diện phân phối chính thức ở hơn 30 quốc gia.

Khuôn viên của Boulder có diện tích nhiều héc-ta, bao gồm: văn p hòng, xưởng lắp ráp, phòng thiết kế, nhà kho… Khu vực rộng nhất là nhà xưởng định hình và cắt kim loại. Jeff Nelson cho biết: Hai hệ thống dây chuyền máy cắt CNC dùng phần mềm điều khiển Mastercam để cắt kim loại có chi phí đầu tư vài triệu USD. Có thể hình dung được mức độ phức tạp của hệ thống dây chuyền này khi biết rằng bộ chassis ampli 2050 cần đến 100 công đoạn để tạo ra hình dáng sau cùng. Ngoài ra, Bouldercòn trang bị hệ thống máy khoan mạch điện, bảo đảm độ chính xác tuyệt đối khi hàn linh kiện vào mạch điện. Việc phát triển sản phẩm thể hiện sự kết hợp giữa định hướng mục tiêu của hãng và sử dụng kỹ thuật từ nhiều nguồn bên ngoài.

Nhóm thiết kế của hãng hiện có khoảng 20 kỹ sư điện tử và 5 nhà nghiên cứu R&D. Đội ngũ đông đảo nhất là các kỹ thuật viên với hơn một trăm người làm việc trong xưởng lắp ráp. Nếu biết rằng preampli huyền thoại 2010 cần đến 40 giờ hoàn thiện và thêm 40 giờ kiểm tra trước khi đóng thùng, người chơi mới hiểu tại sao preampli này có giá bán 45 nghìn USD. Sản phẩm chuyển đến các đại lý đều được đặt trong thùng gỗ.
Triết lý hi-end của Boulder rất đơn giản: “Tái tạo âm thanh chính xác như bản thu. Ampli Boulder có âm thanh trong suốt, chính xác, nhanh, mạnh mẽ với độ nhiễu và méo cực thấp và không thêm bớt bất cứ âm sắc nào vào bản ghi”. Chủ tịch Jeff Nelson khẳng định: “Sản phẩm Boulder là sự kết hợp tầm nhìn về tương lai với kỹ thuật điện tử tối tân”. Vì thế, chúng ta khó tìm được hàng Boulder “second-hand” do đa số sản phẩm của hãng thuộc sở hữu của người chủ đầu tiên.

Lược sử hình thành

Đến nay, Boulder mới có 4 dòng sản phẩm chính thức, trong đó có 3 dòng hiện rất thịnh hành. Tất cả đều thể hiện hình ảnh đặc trưng của thương hiệu. Chúng đều là cỗ máy chiến khó có đối thủ, rất nặng cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Dòng sản phẩm đầu tay 500 dành cho xử lý âm thanh trong phim. Đến năm 1987, Bouldermới xuất xưởng ampli hai kênh dân dụng đầu tiên ký hiệu 500AE (audiophile edition). Sau khi 500AE ra đời, Boulder đã từng bước xây dựng hệ thống phân phối tại Bắc Mỹ. Đến đầu thập niên 90 (thế kỷ XX), sản phẩm của Boulderbắt đầu xuất khẩu dến Châu Âu và Nhật Bản. 500AE tồn tại đến năm 1999.

Sau thành công của 500AE, Bouldertập trung nguồn lực chế tạo dòng ampli 2000 nhằm đưa Boulder lên đỉnh cao hi-end thế giới. Ampli 2000 tạo dựng nên hình ảnh Boulder với các ampli to lớn, đồ sộ, đầy sức mạnh, hình dáng trông như ngọn đồi vuông vức được khoét rãnh ở hai cạnh bên. Ampli 2000 xuất xưởng năm 1996 được tạp chí Stereophile đánh giá là vĩ đại nhất lịch sử audio. Đến nay, giá bán của nó vẫn thuộc hàng cao nhất thế giới (khoảng 135 nghìn USD cho preampli và cặp mono).

Năm 2001, dòng ampli kế thừa thành tựu kỹ thuật ampli 2000 ra mắt. Giá bán không quá cao như dòng 2000, 1000 được audiophile thế giới hồ hởi đón nhận. Dòng 1000 đã thành công rực rỡ. Tất cả model đều được ít nhất một tạp chí hi-fi uy tín đánh giá “hay nhất năm”. Năm 2004, Boulder mở rộng gấp đôi quy mô sản xuất để cung ứng đủ hàng cho các nhà phân phối và đại lý.

Năm 2007, Boulderra mắt dòng 800. Đây là bước tiếp cận thị trường hi-end có giá 7-13 nghìn USD của hãng. Có thể nói, sau nhiều năm hoạt động, tên tuổi Boulder đã vươn rất xa. Vì thế, việc ra đời dòng sản phẩm đậm chất Boulder với giá bán dành cho đông đảo audiophile là cần thiết, tạo điều kiện cho Boulder khai thác thêm nhiều thị trường mới.

THE MAN YOU WERE

Trong những đêm thanh vắng, quạnh quẽ và cô đơn, nằm nghe lại những bài hát cũ rích bao giờ cũng tìm thấy những cảm xúc dễ chịu vô cùng, tưởng như ta đang tìm được cho mình một điểm tựa tinh thần chắc chắn trong những phút yếu lòng. Mỗi lần nghe lại thêm một lần được an ủi, vỗ về và mới hay rằng âm nhạc có sức đồng cảm biết bao, mỗi nốt nhạc ứng với một cung bậc tình cảm của con người, mỗi lời ca là một bài học nhỏ mà sâu sắc của cuộc đời, dù lòng dạ có trống rỗng một cách vô vị, tẻ nhạt hay rối bời, ngổn ngang trăm mối như tơ vò, âm nhạc lúc nào cũng luôn sẵn sàng làm bạn đồng hành trung thành và mạnh mẽ cùng ta suốt canh khuya.

TÌNH KHÚC BUỒN

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

ANH ĐẾN THĂM EM ĐÊM 30

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

LADY

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HẠNH PHÚC MANG THEO

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

CÔ LÁNG GIỀNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

HÀN MẶC TỬ

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

MỘT THỜI ĐÃ XA

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

BÀI KHÔNG TÊN CUỐI CÙNG

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last

EVERYTHING MUST CHANGE

What to look for  in a tub  amplifier
Ensuer your next purchase  is so good, it may be  your last